Khai mạc “Triển lãm Mỹ thuật Khách mời Hàn Quốc - Korea Art Festival”

Thứ Ba, 23/02/2010, 17:31
Chiều 23/2, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Hà Nội, đã khai mạc cuộc triển lãm mang tên “Triển lãm Mỹ thuật Khách mời Hàn Quốc - Korea Art Festival” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Tạp chí Nghệ thuật Hàn Quốc Magazine ART phối hợp tổ chức.
Triển lãm đã giới thiệu 75 tác phẩm mỹ thuật đương đại và hiện đại độc đáo, trong đó có các tác phẩm tranh dân gian truyền thống của văn hóa Hàn Quốc tới công chúng Việt Nam.

Đặc biệt, triển lãm lần này còn có ý nghĩa to lớn khi là sự kiện mở đầu chương trình các hoạt động chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc và ngành văn hoá nghệ thuật Hàn Quốc thực hiện.

Bức tranh dân gian vẽ Hổ của Hàn Quốc.

Triển lãm đã giới thiệu tới người dân Việt Nam vẻ đẹp của tính sáng tạo, sự độc đáo của văn hoá  nghệ thuật Hàn Quốc. Tại triển lãm, khách tham quan sẽ được thưởng thức các tác phẩm hiện đại, độc đáo của các tác giả tiêu biểu như Park Mi Yong - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Kangnam và nhiều gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu khác của đất nước Hàn Quốc.

Đặc biệt các tác phẩm tranh dân gian truyền thống thể hiện nét trào phúng về hình ảnh thiên nhiên và cuộc sống của con người Hàn Quốc.

Triển lãm sẽ trưng bày trong 4 ngày bắt đầu từ nay đến hết ngày 26/2/2010

Theo Hà Nội mới
.
.
.