Khai mạc Triển lãm, Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V

Thứ Năm, 10/09/2015, 18:33
Ngày 10/9, tại  Công viên Thống Nhất, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ V năm 2015. Đây là hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.    

Tham dự Triển lãm, Hội chợ sách lần này có Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á; nhiều thành viên Hiệp hội Xuất bản Châu Á-Thái Bình Dương; Viện sách Cuba; hàng trăm nhà xuất bản, tổ chức phát hành trong, ngoài nước; văn phòng đại diện của các nhà xuất bản, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam…  Các hoạt động chính gồm: Triển lãm, hội chợ và tổ chức sự kiện.

Khu vực hội chợ có sự góp mặt của trên 100 đơn vị phát hành trong, ngoài nước, trưng bày sản phẩm ở gần 200 gian hàng. Mỗi đơn vị mang đến những thiết kế, bản sắc riêng nhằm tạo sự lôi cuốn, hấp hẫn khách tham quan, mua sách.

Tạo dấu ấn ở Triển lãm hội chợ sách năm nay là gần 30 hoạt động sự kiện theo các nhóm chủ đề: Giới thiệu, quảng bá các xuất bản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, nước ngoài được xuất bản trong thời gian gần đây; giao dịch, xúc tiến trao đổi bản quyền, hợp tác trong hoạt động xuất bản; hội thảo, tọa đàm theo chuyên đề và giới thiệu các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được vinh danh...   Triển lãm, hội chợ sách lần này cũng giới thiệu xuất bản phẩm của khoảng 20 nhà xuất bản lớn, có uy tín ở nước ngoài.

Hải Châu
.
.
.