Khai mạc Ngày hội VH, TT, DL vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Thứ Bảy, 03/12/2011, 11:29
Ngày 2/12, Ngày hội văn hóa - thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V-2011 tưng bừng khai mạc tại huyện biên giới Tịnh Biên (An Giang). 12 đoàn đến từ các tỉnh khu vực phía Nam tham gia tranh tài thi đấu các môn thể thao sôi nổi.

Đây được xem là sự kiện văn hóa quan trọng mang tầm cỡ quốc gia, đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người An Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Tổ chức định kỳ 3 năm một lần, ngày hội diễn ra với các hoạt động gồm: liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc; lễ hội dân gian; các hoạt động thi đấu thể thao, như: Đua ghe ngo, đua bò, bóng đá mini, bóng chuyền nam, đẩy gậy; giới thiệu văn hóa ẩm thực; trưng bày và thi giới thiệu sách; triển lãm về những thành tựu KT-VH của đồng bào Khmer.

Ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết: Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị đặc biệt đối với đời sống tinh thần của đồng bào Khmer Nam Bộ. Các hoạt động diễn ra trong ngày hội còn là dịp để đồng bào Khmer giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức đời sống văn hóa cơ sở trong vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống 

Văn Đức
.
.
.