Khai mạc Lễ hội ‘TP HCM - Phát triển và hội nhập’ năm 2015

Thứ Năm, 10/09/2015, 22:21
Tối ngày 10/9, Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015 chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, TP HCM.

Đây là lần thứ 3 lễ hội được TP HCM tổ chức với sự tham gia của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngoài, du học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập tại thành phố.

Khai mạc lễ hội “TP HCM phát triển và hội nhập” năm 2015.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP HCM  cho biết, hiện tại, TP HCM đã thiết lập quan hệ kết nghĩa với hơn 40 địa phương trên 5 châu lục và có quan hệ thương mại với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành phố cũng là một trong những địa phương thu hút các dự án FDI lớn với tổng số vốn đầu tư đạt 39 tỷ USD.

Hiện nay, có trên 2.600 văn phòng đại diện của các công ty và hiệp hội nước ngoài, trên 300.000 người nước ngoài đang sinh sống học tập tại TP HCM. Tất cả đang có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố.

Du khách trong và ngoài nước thích thú thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Lễ hội “TP HCM - Phát triển và hội nhập” là sự kiện để bạn bè quốc tế giao lưu, tìm hiểu và hội nhập đời sống văn hóa của thành phố, tạo điều kiện cho các quốc gia giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình đến nhân dân thành phố. Thông qua các hoạt động này, quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa các nước được tăng cường hơn.

Diễn ra liên tục trong 4 ngày, từ 10/9 đến 13/9, trong khuôn khổ lễ hội có rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước. Trong đó, điểm nhấn quan trọng của lễ hội năm nay là Khu gian nhà văn hóa các nước.

Góc gian hàng của nước bạn tham gia lễ hội.

Tham gia khu nhà có 17 đơn vị đại diện cho 16 quốc gia. Các gian hàng được trang trí theo nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước. Đây cũng là địa chỉ  giới thiệu những sản phẩm truyền thống đến với cộng đồng các nước khác và du khách tham quan.

Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều hoạt động giới thiệu, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục truyền thống của các nước, triển lãm “Hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập”; Trưng bày trang phục truyền thống các vùng, miền; Gian hàng ẩm thực giới thiệu văn hóa, ẩm thực các nước do cộng đồng người nước ngoài thực hiện. Các hội thi nấu ăn “Món ăn đất Việt”; Hội thi Trang phục yêu thích của tôi”…

N.H.
.
.
.