Khai mạc Hội thi hát dân ca quan họ lần thứ 21 Xuân Tân Mão

Chủ Nhật, 13/02/2011, 16:38
Ngày 12/2, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, Hội thi hát dân ca quan họ Xuân Tân Mão đã chính thức được khai mạc với sự tham gia của hàng trăm liền anh, liền chị và nhiều diễn viên có giọng ca xuất sắc đến từ những làng, câu lạc bộ quan họ trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh.

Ở nội dung thi hát đối đáp quan họ 50 bài và 150 bài, hội thi năm nay thu hút 55 cặp liền anh, liền chị có độ tuổi từ 18 trở lên đăng ký, trong đó chủ yếu là hai địa phương: TP Bắc Ninh và huyện Tiên Du, nơi có nhiều làng quan họ gốc hiện duy trì, phát triển tốt hoạt động ca hát quan họ.

Nội dung thi ca nhạc quan họ cũng thu hút 150 hạt nhân văn nghệ quần chúng có độ tuổi từ 16 đến 35 tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc tổng hợp thể hiện qua các bài hát quan họ cổ, quan họ cải biên, những ca khúc mang âm hưởng dân ca quan họ.

Hội thi Hát dân ca quan họ Xuân Tân Mão là cơ hội để Bắc Ninh quảng bá cho dân ca quan họ, loại hình âm nhạc truyền thống đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, đồng thời góp phần mang đến cho du khách thập phương những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng tốt đẹp về vùng Bắc Ninh - Kinh Bắc mỗi dịp Xuân về

Thu Phương
.
.
.