Khai mạc Hội sách TP HCM lần thứ 7

Thứ Ba, 20/03/2012, 08:38

Ngày 19/3, Hội sách TP HCM lần thứ 7 năm 2012 chính thức khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP HCM, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân thành phố và một số tỉnh, thành lân cận.

Với chủ đề “Sách, tri thức, hội nhập và phát triển”, hội sách quy tụ 161 tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có 42 nhà xuất bản trong nước, nước ngoài, 70 công ty truyền thông, văn hóa. 200.000 tựa sách và 2 triệu bản sách của các đơn vị được trưng bày, phục vụ trong suốt lễ hội của các đơn vị cùng với hơn 40 chương trình hoạt động xen kẽ, hội sách được coi là tiền đề cho các bước tổ chức hội sách quốc tế tại TP HCM trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: Hội sách TP HCM là một sự kiện văn hóa lớn của thành phố được tổ chức định kỳ 2 năm/lần kể từ năm 1998. Hội sách TP HCM lần thứ 7 năm 2012 trên cơ sở kế thừa 6 lần tổ chức trước đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Khởi đầu từ hoạt động liên kết của các nhà xuất bản, các đơn vị làm sách của TP HCM nay đã phát triển thành ngày hội của những nhà xuất bản cả nước và một số nhà xuất bản lớn trên thế giới…

Đã qua 6 lần tổ chức, sự tham gia đông đảo, đậm nét văn hóa của người dân thành phố đã làm nên nét văn hóa đặc trưng của Hội sách thành phố. Hình ảnh cả gia đình: cha dắt con, vợ cùng chồng, ông với cháu cùng đi hội sách, cùng tâm đắc chọn những quyển sách cho riêng mình là những hình ảnh độc đáo, rất văn hóa tại Hội sách TP Hồ HCM.

Các hoạt động của hội sách diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 25/3

Hoa Nguyễn
.
.
.