Khai mạc 2 triển lãm phục vụ Festival Huế 2008

Chủ Nhật, 01/06/2008, 13:02
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động phục vụ Festival Huế 2008, chiều 30/5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế đã khai mạc Triển lãm cổ vật đời sống cung đình thời Nguyễn và Triển lãm bưu ảnh Huế - Hà Nội - Sài Gòn cuộc hành trình ngược không gian và thời gian.

Tại khu vực Tả Vu, một số sưu tập tiêu biểu về triều Nguyễn được giới thiệu, như: tập đồng sách, thế sách, sưu tập về y phục công chúa, hoàng tử; bếp lò, bộ đồ uống trà... Hiện Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế lưu giữ và bảo quản gần 10 nghìn hiện vật giúp mọi người hiểu được phần nào về các công trình kiến trúc, đời sống sinh hoạt của triều đình nhà Nguyễn (1802-1945).

Tại Trường lang Tử Cấm Thành (Đại nội Huế) là triển lãm hơn 100 bưu ảnh tiêu biểu về Huế - Hà Nội - Sài Gòn về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của 3 thành phố vào đầu thế kỷ XX.

Vào khoảng đầu thế kỷ XX, gửi bưu ảnh cho người thân đã trở thành thói quen của nhiều người. Trong khoảng 15 năm đầu đã có tới 18 mẫu bưu ảnh về mọi chủ đề được ra đời.

Huế - Hà Nội - Sài Gòn với tư cách là những đô thị chính của Việt Nam thời ấy đã nhận được sự chú ý của dư luận xã hội. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, những dấu ấn xa xưa còn lại đến bây giờ đang trở thành những di sản quý báu của từng thành phố và cả nước. Triển lãm kéo dài từ ngày 30/5 đến ngày 12/6

Đài Trang
.
.
.