Khách tấp nập đổ lên Đà Lạt nghỉ lễ

Thứ Tư, 03/09/2014, 09:12
Được nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 bốn ngày liên tục, du khách khắp nơi đổ về Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan, thưởng cảnh khiến cho “thành phố buồn” trở nên sôi động.

Những ngày qua, thời tiết tại Đà Lạt nhiều mây nhưng không có mưa hoặc mưa rất nhỏ rồi tạnh ngay khiến cho dịp nghỉ lễ của du khách và người dân địa phương trở nên thú vị và nhiều ý nghĩa. Ngày 1/9, tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như vườn hoa thành phố, thung lũng Tình yêu, đồi Mộng mơ, thác Datanla… từ sáng sớm đã đông nghẹt du khách. Trên một số tuyến đường trung tâm Đà Lạt, vào giờ cao điểm như sáng sớm và chiều tối đã xảy ra kẹt đường cục bộ. Một lượng lớn du khách khắp nơi đổ lên Đà Lạt đã khiến một số dịch vụ của thành phố này tăng giá mạnh, nhất là nhà nghỉ.

Theo tìm hiểu, tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt, các công ty lữ hành đã đặt hết phòng cách đây 1 tháng. Giá phòng nghỉ bình dân cũng tăng từ 50.000 - 100.000đ/phòng, lên 350.000đ/phòng 2 giường. Trong khi đó, do lượng người đổ lên Đà Lạt đông bất thường nên việc đi lại của du khách vào những lúc cao điểm gặp không ít khó khăn. Đại diện một hãng taxi tại Đà Lạt cho biết, những ngày lễ này rất nhiều đoàn du khách đã thuê xe nguyên ngày, khiến lượng xe bị thiếu hụt.

Được biết, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhằm phục vụ du khách như: Giải đua ôtô địa hình Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên-Đà Lạt, giải đua xe đạp nước trên hồ Xuân Hương, chương trình hòa nhạc “Piano Sings 2014”…

Kim Ngân
.
.
.