“Hành trình bài ca sinh viên năm 2015”:

Hy vọng phát hiện những tài năng âm nhạc

Thứ Năm, 09/04/2015, 19:04
80 tiết mục lọt vào vòng chung kết khu vực; 8 đêm thi chung kết sẽ diễn ra tại 8 tỉnh.

Vòng chung kết khu vực “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Viettel tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày 12/4/2015 tại Trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

Với chủ đề “Tự hào Sinh viên Việt Nam”, Hành trình bài ca sinh viên 2015 đã trở thành một sân chơi độc đáo, rộng mở, giúp các bạn sinh viên giao lưu, hội nhập và bộc lộ tiềm năng âm nhạc, đồng thời quảng bá hình ảnh, thể hiện lòng tự hào về ngôi trường của mình.

Chương trình đã thu hút được nhiều nhóm, câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 222 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc dự thi. Ban tổ chức đã nhận được 636 tiết mục dự thi sơ khảo, từ đó lựa chọn ra 160 tiết mục xuất sắc thuộc 8 khu vực đi tiếp vào vòng Chung kết khu vực. Dựa trên kết quả bình chọn của khán giả và thẩm định của Ban Giám khảo, 80 tiết mục xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết khu vực diễn ra tại 8 tỉnh. Sau mỗi đêm thi chung kết khu vực Ban giám khảo sẽ lựa chọn 1 tiết mục có chất lượng cao nhất và 1 tiết mục được yêu thích nhất thông qua hoạt động bình chọn để đi tiếp vào đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội.

Điều đặc biệt trong “Hành trình Bài ca sinh viên năm 2015” là các thí sinh tham dự vòng chung kết khu vực sẽ được các ca sĩ nổi tiếng như Thùy Chi, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Minh Vương, Ưng Hoàng Phúc, Trịnh Thăng Bình và nhóm nhạc O Plus làm huấn luyện viên, dẫn dắt để thi đấu.

Sinh viên các trường đại học tham gia nhiệt tình vào “Hành trình bài ca sinh viên”.

Theo kế hoạch, từ ngày 12/4/2015 đến ngày 17/5/2015, chương trình sẽ tổ chức 8 đêm thi chung kết khu vực (Hà Nội ngày 12/4, Thái Nguyên ngày 16/4, Hải Phòng ngày 19/4, Bắc Ninh ngày 23/4, Đà Nẵng ngày 5/5, TP Hồ Chí Minh ngày 10/5, Bình Dương ngày 14/5, Cần Thơ ngày 17/5). Đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/5/2015.

Nhạc sĩ Huy Tuấn,Trưởng Ban Giám khảo cho rằng, hoàn toàn có khả năng tìm được những tài năng ca nhạc từ các trường Đại học qua “Hành trình Bài ca sinh viên 2015. Hiện nay nhiều ca sĩ có tên tuổi trên thị trường đều xuất phát từ những phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên. Và chúng ta có thể tin tưởng và hy vọng, “Hành trình Bài ca sinh viên” sẽ có những phát hiện mới cho làng âm nhạc Việt Nam”.

Sinh viên các trường đại học tham gia nhiệt tình vào “Hành trình bài ca sinh viên”.

Ông Lê Hữu Hiền – Phó Tổng Giám đốc Viettel, đơn vị đồng hành với “Hành trình bài ca sinh viên”, chia sẻ: Đến nay có thể khẳng định chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các bạn được tự do thể hiện tài năng và cá tính âm nhạc của mình.Bên cạnh giải thưởng cho thí sinh dự thi và trường có tiết mục đạt giải, Ban tổ chức cũng dành những phần thưởng hấp dẫn cho các khán giả tham gia bình chọn với tổng giá trị lên tới hơn 170 triệu đồng.

Mai Thùy
.
.
.