Huế hủy giải marathon 4.000 người để phòng dịch COVID-19

Thứ Năm, 29/04/2021, 18:00

Dù công tác chuẩn bị cho “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng lần II” đến nay cơ bản đã hoàn tất, nhưng để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức đã quyết định tạm dừng chương trình này.


Chiều 29/4, Ban tổ chức “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng lần II” cho biết, sẽ tạm dừng việc tổ chức sự kiện này tại Huế so với kế hoạch đã đưa ra để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, giải chạy này sẽ diễn ra vào ngày 30/4, thu hút hơn 4.000 người đăng ký tham gia chạy.

Dù công tác chuẩn bị cho chương trình này đến nay cơ bản đã hoàn tất, nhưng để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức đã quyết định tạm dừng.

Ban tổ chức “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng lần II” tạm dừng chương trình để phòng chống dịch COVID-19. 

Cùng ngày, UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ra thông báo hủy chương trình văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” vào tối 30/4. Chương trình này dự kiến tập trung khoảng 3.000 người.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai các giải pháp khẩn cấp  phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 28/4, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, Thừa Thiên Huế là địa phương có chung đường biên giới với Lào, đây là nước đang có diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp, người dân trong tỉnh làm ăn sinh tại Lào khá đông nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất lớn, do đó cần phải chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện nhất quán phương châm “Không cực đoan nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19”; “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch” và nguyên tắc “5K”.

Về việc tổ chức sự kiện, lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các Sở, ngành, địa phương chủ động rà soát, đề xuất việc tổ chức nếu cần thiết; lãnh đạo Sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 nếu tổ chức các sự kiện, lễ hội.


Anh Khoa
.
.
.