“Hôn nhân trong ngõ hẹp” - Những trải nghiệm mới cho khán giả

Thứ Năm, 16/04/2015, 18:05

     Bộ phim ‘Hôn nhân trong ngõ hẹp’ do VFC sản xuất sẽ được phát sóng bắt đầu từ ngày 29-4 trên kênh VTV3. Đây là một bộ phim tâm lý gia đình – xã hội sâu sắc, với sự tham gia của dàn diễn viên đã được khán giả yêu mến như NSUT Trung Anh, NSUT Thanh Quý cùng các diễn viên trẻ Chí Nhân, Quỳnh Hoa, Minh Hà, Thanh Hưng … 

Cảnh trong phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp"

Xuất phát từ nghiên cứu của các nhà tâm lý học khi cho rằng, 7 năm là một cái mốc trong hôn nhân, khi những cặp vợ chồng sau khi sinh sống với nhau lại có sự khao khát “của lạ” và thường dẫn đến ngoại tình, đạo diễn Vũ Trương Khoa đã kể một câu chuyện, về các cặp vợ chồng khi đứng trước bài học mà có khi phải trả giá bằng sự hạnh phúc của cả đời người. 

Đời sống vợ chồng vốn như một mê cung, phải vừa đi vừa dò đường, và không tránh khỏi đôi lúc chui vào trong ngõ hẹp. Nhưng đường thông đường cụt, ngõ thông hay ngõ hẹp đều do mỗi người cả. Không có gia đình nào hoàn hảo, không có cuộc sống nào bình lặng không biến cố, không có cá nhân nào không mắc phải sai lầm, điều quan trọng là chúng ta phải biết vượt qua và tha thứ.

Câu chuyện diễn ra trong căn nhà 4 tầng của gia đình ông Minh, nơi ông và 3 gia đình nhỏ của các con ông cùng chung sống. Với bà con lối xóm, gia đình ông Minh thực sự là một gia đình kiểu mẫu vì nếp sống văn hóa, ăn ở biết trước biết sau, không hề va chạm hay to tiếng với xóm giềng. 

Nhưng rồi sóng gió đã xảy ra, bắt đầu bằng chuyện của vợ chồng đứa con gái thứ. Cũng chỉ vì chịu nhiều áp lực của người đàn ông ở rể nên chàng rể nhà ông Minh ngoại tình. Biết chuyện, Phương – con gái ông Minh - muốn trả thù bằng cách cặp với phi công trẻ, nhưng vốn hiền lành, nhút nhát nên ý định của cô chỉ trong tâm tưởng. Dần dần, các biến cố liên tiếp xảy đến khiến cô trở nên vô cảm, lãnh đạm. 

"Hôn nhân trong ngõ hẹp" quy tụ nhiều thế hệ diễn viên

Rồi, gia đình ông Minh lại phải đối mặt với chuyện ngoại tình của con trai trưởng khiến con dâu trưởng bị xảy thai. Từ đó, gia đình ông Minh liên tục phải đối diện với sóng gió. Trải qua bao cố gắng của từng thành viên trong gia đình để mọi chuyện được yên ấm thì đột nhiên cậu út lại bị u thận.

 Đây tưởng như là sự kiện làm quỵ ngã tất cả các thành viên trong gia đình ông Minh. Nhưng đến lúc này, khi mọi người đều đã học được bài học về tình cảm gia đình thì chẳng có khó khăn nào khác mà các thành viên không thể vượt qua.

Với ‘Hôn nhân trong ngõ hẹp’, đạo diễn Vũ Trương Khoa mong muốn mang đến một trải nghiệm mới cho khán giả truyền hình trong mảng đề tài luôn thu hút sự chú ý của người xem này. 

Với những người không tin vào số phận, cuộc sống do chính họ tự tạo ra và không thể sắp đặt trước. Nhưng không ai có thể phủ nhận, cuộc sống cũng như một trường học, có những bài học nhất định mà chúng ta phải học và phải vượt qua. cũng nói về những bài học như vậy.


Dạ Miên
.
.
.