“Hôn nhân đồng tính” - Một cuộc “hôn nhân” hài hước

Thứ Hai, 29/10/2007, 18:12
Từ hình ảnh một kẻ vô công rỗi nghề trong Billy Madison và Happy Gilmore đến vai diễn chín chắn hơn trong các bộ phim tình cảm lãng mạn “The Wedding Singer”, “Big Daddy” và “50 First Dates”, Adam Sandler một lần nữa tỏa sáng với vai diễn Chuck Levine trong “I now pronounce you Chuck & Larry” (“Hôn nhân đồng tính”).

Trong khi đó khán giả của màn ảnh nhỏ đã quá quen thuộc với Kevin James từ sau thành công khi đóng cặp với Leah Remini trong “The King of Queens”. Năm 2005 anh được nhiều fan hâm mộ hơn khi thành công với vai diễn Albert trong phim Hitch diễn cùng nam diễn viên nổi tiếng Will Smith.

Con đường bước vào nghề của anh bắt đầu như vậy. Bây giờ James đã là một gương mặt đình đám trong thể loại phim hài và chính thức tấn công màn bạc. Lần này, hai anh chàng từng nổi tiếng đóng cặp với nhiều người đẹp Adam Sandler và Kevin James bất ngờ xuất hiện bên cạnh nhau trong bộ phim tình cảm, hài “I now pronounce you Chuck & Larry” do hãng Universal phát hành.

Adam Sandler và James Kevin vào vai hai anh chàng lính cứu hỏa Chuck Levine và Larry Valentin, đôi bạn thân luôn sát cánh bên nhau nhưng hoàn cảnh sống của họ hoàn toàn khác nhau. Trong khi Larry là một ông bố sống trong cảnh gà trống nuôi hai con nhỏ thì Chuck lại là một anh chàng nhởn nhơ tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Vì muốn giúp Larry có thêm một số tiền để hỗ trợ cho bọn nhóc, hơn nữa để thực hiện mong ước của Larry là có người chăm sóc các con anh nếu không may anh gặp nạn mà Chuck và Larry đã làm chuyện điên rồ là điền vào tờ khai bảo hiểm, rằng họ là cặp vợ chồng “đồng tính luyến ái”. Khi bị các quan chức thành phố phát hiện, sợ sự thật có thể bị phanh phui nên họ phải làm liều về sống chung với nhau dưới một mái nhà. Từ chuyện diễn kịch để che mắt chính quyền, thời gian và những biến cố khiến họ hiểu ra giá trị của một mái ấm thật sự.

Mất khá nhiều thời gian kể từ khi có kịch bản đến khi bộ phim thực sự được đưa vào sản xuất. Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Tom Shadyac và cộng sự của ông là Michael Bostick thuộc công ty Shady Acres Entertainment đã mời tác giả nổi tiếng trong thể loại phim hài Barry Fanaro viết kịch bản cách đây 10 năm. Sau đó họ cùng bàn bạc phương án và cách thức để chuyển thể thành phim nhưng mãi vẫn chưa tìm ra cặp đôi ưng ý nào vào vai Chuck và Larry cho đến khi họ gặp Adam Sandler và nhà làm phim Jack Giarraputo. Sau khi cùng nhau xem kịch bản và nói chuyện họ biết đã gặp đúng người. Barry Fanaro chỉnh sửa và hoàn thiện kịch bản để sẵn sàng lên phim.

Vì Sandler thích cách diễn hài của James nên anh mời James vào vai Larry và tự mình đóng vai Chuck. Khi đọc kịch bản, James ngay lập tức hình dung ra vai diễn của mình “Larry là một người đàn ông của gia đình, luôn lo lắng cho hai con nhỏ nhưng chủ đề của bộ phim lại là tình bạn”.

Để vào vai lính cứu hỏa, Sandler, James và các diễn viên khác phải tập luyện với đội lính cứu hỏa thật hết mấy ngày trong cái nắng thiêu đốt của mùa hè Nam California.

Sinh ra tại Brooklyn, New York và lớn lên tại Manchester, New Hamsphire, Sandler bước vào nghệ thuật biểu diễn vào năm 17 tuổi tại câu lạc bộ hài kịch Boston. Từ đó niềm đam mê nghệ thuật biểu diễn đã ngấm vào máu Sandler và anh quyết tâm lấy cho được tấm bằng chuyên ngành nghệ thuật tại trường Đại Học New York.

Adam Sandler được sinh ra để làm trong ngành giải trí khi được trời phú cho nhiều tài năng phù hợp với ngành. Không chỉ là một diễn viên, Sandler còn là một nhà biên kịch, sản xuất, đạo diễn và cả soạn nhạc cho phim nữa.

Lần đầu tiên anh bước vào ngành là khi tham gia casting cho vai diễn trong phim truyền hình Saturday Night Live. Vai diễn gần đây nhất của anh là vai diễn trong bộ phim của đạo diễn Mike Binder do hãng Sony sản xuất Reign Over Me. Năm ngoái anh đã tung hoành trên màn bạc với bộ phim hài từng chiếm ngôi vị đầu bảng doanh thu ở Mỹ là Click. Bộ phim này sau đó đã được công chiếu trên các rạp tại Việt Nam.

Ấn tượng nhất vẫn là vai anh chàng dễ thương hiền lành trong bộ phim 50 First Dates mà Sandler đã đóng cặp cùng người đẹp Drew Barrymore và vai Paul Thomas Anderson trong Punch-Drunk Love đã giúp anh được đề cử tranh giải Quả cầu vàng.

Sandler đã tham gia đóng trong các phim: Happy Gilmore, The Wedding Singer, The Waterboy, Big Daddy, Mr. Deeds, Anger Management, 50 First DatesClick.

Sandler còn lập cho mình một website riêng (www.adamsandler.com) để cập nhật tất cả các thông tin về phim anh tham gia diễn xuất, các kế hoạch và lịch làm việc hàng tuần.

Đã từng đóng cặp với những nữ diễn viên xinh đẹp như Drew Barrymore, Kate Beckinsale và Courteney Cox, trong phim này lần đầu tiên Adam “đóng cặp” với một nam diễn viên

N.V.
.
.
.