Hơn 4.000 ngọn nến thắp sáng cầu Trường Tiền trong đêm

Thứ Bảy, 19/04/2014, 17:59
Tối 18/4, trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội Festival Huế 2014, đoàn nghệ sĩ Carabosse đến từ vùng Poitou- Charentes (Cộng hòa Pháp) đã thắp sáng cầu Trường Tiền bằng nghệ thuật sắp đặt lửa “có một không hai”.

Trong đêm tối, cầu Trường Tiền bắc qua dòng Hương giang thơ mộng thêm phần lung linh, huyền ảo bởi hơn 4.000 ngọn nến lớn được 9 nghệ sĩ đoàn Carabosse sắp đặt trên 6 vài, 12 nhịp của cầu. Thú vị hơn, ánh sáng từ hàng ngàn ngọn nến như hòa quyện để làm nổi bật 62 bức ảnh thể hiện nét độc đáo văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam do nghệ sĩ Pháp - Sesbastien Laval treo triển lãm ngay trên cầu Trường Tiền.

Hòa vào không khí tưng bừng của Festival, hàng ngàn người dân Cố đô Huế và du khách đã đổ ra các trục đường: Lê Lợi; đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu; Công viên 3-2 để thưởng thức nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền. Nghệ sĩ Jean Marie, Trưởng đoàn nghệ thuật Carabosse cho biết: “Đây là lần đầu tiên, các nghệ sĩ của đoàn trình diễn nghệ thuật sắp đặt lửa trên một cây cầu nổi tiếng của Việt Nam”.

Sự kiện nhằm hưởng ứng lễ hội Festival Huế 2014 và chào mừng kỷ niệm 115 cầu Trường Tiền được xây dựng.

Dưới đây là một số hình ảnh nghệ thuật sắp đặt lửa của đoàn nghệ sĩ Carabosse trên cây cầu nổi tiếng nhất Cố đô Huế.

Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương lung linh với nghệ thuật sắp đặt lửa “có một không hai” của các nghệ sĩ Carabosse- Pháp.
Trong đêm 18/4, cầu Trường Tiền chỉ dành riêng cho người đi bộ đến tham quan.
Những bức ảnh trong bộ ảnh về 54 dân tộc Việt Nam của nghệ sĩ Sesbastien Laval nổi bật trong hàng ngàn ánh nến.
Trường Tiền là cây cầu đầu tiên tại Việt Nam được 9 nghệ sĩ Carabosse trình diễn nghệ thuật sắp đặt lửa.
Tiếp dầu để những ngọn nến bừng sáng suốt đêm.

Lê Anh
.
.
.