Hơn 14.000 ngọn nến dành cho nhạc sỹ tài hoa họ Trịnh

Thứ Tư, 02/04/2008, 09:37
Tính đến 20h ngày 1/4/2008, chuyên trang “Có một dòng nhạc Trịnh” do nhacSO.net thực hiện đã bước sang ngày thứ 6 của “Tuần lễ Trịnh Công Sơn trên Internet”, thu hút sự chú ý đông đảo của giới trẻ và người mộ điệu.

Chuyên trang đặc biệt này đã đón tiếp khoảng 700.000 (bảy trăm nghìn) lượt khán thính giả truy cập tính từ khi ra mắt và ghi nhận hơn 14.000 (mười bốn nghìn) lời nhắn gửi của người hâm mộ khắp thế giới chia sẻ với cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thông qua chương trình “Hàng Cây Thắp Nến”.

Vào lúc 10h sáng ngày 01/04/2008, đại diện ban biên tập nhacSO.net đã qua thắp nhang cho cố nhạc sỹ tại nhà tưởng niệm, trao tặng gia đình ông tấm phù điêu với nội dung là 7 câu cảm nhận sâu sắc nhất được tuyển lựa từ hơn 14.000 lời nhắn gửi trong chương trình “Hàng Cây Thắp Nến”. Bộ tài liệu chứa hơn 200 lời cảm nhận khác cũng được ban biên tập nhacSO.net in ra giấy và gửi lại cho ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh. Ông Long cho biết, những “ngọn nến” còn lại, sẽ được tuyển lựa và đưa dần lên Internet.

Hoạt động này của nhacSO, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình, bạn bè cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng như giới ca sỹ, nhạc sỹ và người yêu nhạc ở khắp nơi.

Ông Nguyễn Trung Trực (chồng ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh – em gái cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn) là người đã thường xuyên tiếp xúc và cung cấp thông tin, tư liệu về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cho ban biên tập. Ông Trực cho biết ông đánh giá rất cao hoạt động bổ ích và thiết thực này, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình đến công việc mà ban biên tập nhacSO.net đang thực hiện.

Cũng theo ông Trực, hoạt động này nên duy trì hàng năm để giúp khán giả cả nước hiểu hơn về con người và âm nhạc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Thắp hương tưởng niệm cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Đối với những người bạn lớn của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như nhà báo Huỳnh Phi Long, nhà biên kịch Sâm Thương, nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, nhạc sỹ Bảo Phúc… thì “Có một dòng nhạc Trịnh” là nhịp cầu để họ thể hiện niềm nhớ thương và sự yêu quý đối với người nghệ sỹ tài hoa.

Nhà báo Huỳnh Phi Long đã nhận xét: “Trịnh Công Sơn: tài hoa, nhân cách” hay nhà biên kịch Sâm Thương phát biểu: “Ai cũng nhận được từ Sơn một tình cảm đầm ấm”. Còn ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ cùng ban biên tập: “Mẹ chúng tôi và anh Sơn là hai người rất vĩ đại với anh em tôi”.

Đối với nhiều ca sỹ trẻ tham gia trong chương trình như Song Giang, Đình Nguyên thì đây lại là một trong những cơ hội để họ bộc lộ suy nghĩ cũng như sự ngưỡng mộ của mình với nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Song Giang cho biết: “Hát nhạc Trịnh, Giang cảm thấy mình trưởng thành hơn. Giai điệu của Trịnh rất bay bổng, rất đẹp, đẹp như một bức họa trừu tượng”.

Còn ca sỹ Đình Nguyên bộc lộ: “Nguyên rất yêu nhạc Trịnh và dòng nhạc xưa, trữ tình lãng mạn. Vì yêu nên Nguyên chọn nó trở thành hướng phát triển chính của mình. Nhạc Trịnh luôn có một chỗ đứng riêng trong lòng công chúng và sẽ trường tồn với thời gian.”.

Nhiều ca sỹ trẻ khác cũng đã dành nhiều ca từ để thể hiện sự tôn kính đối với nhạc sỹ Trịnhh Công Sơn.

Theo ban biên tập chương trình, chuyên trang này sẽ vẫn được lưu giữ sau tuần lễ Trịnh Công Sơn và đây sẽ là một trong những địa chỉ cho những người yêu mến nhạc sỹ Trịnh Công Sơn tìm đến

CTV
.
.
.