Hôm nay, khai hội kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Thứ Sáu, 27/01/2012, 10:43
Là một lễ hội truyền thống mang đậm lòng tự hào dân tộc, lễ hội kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa tiếp tục được tổ chức trang trọng, thành kính tại Công viên Văn hóa Đống Đa vào hôm nay (27/1/2012), tức mồng 5 tháng Giêng năm Nhâm Thìn.

Bà Hà Thị Lê Nhung, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc Việt Nam. Thông qua hình tượng người Anh hùng áo vải Quang Trung với những chiến công hiển hách, chúng tôi muốn khơi dậy và góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Lễ kỷ niệm bắt đầu từ 6h sáng với lễ dâng hương tưởng niệm vua Quang Trung của nhân dân địa phương tại chùa Bộc và chùa Đồng Quang. Tiếp đó là dâng hương tưởng niệm vua Quang Trung Nguyễn Huệ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh, thành v.v… tại chân tượng đài Quang Trung trước khi lễ hội được khai mạc.

Theo ông Văn Sơn, Phó BQL Công viên Văn hóa Đống Đa, phần hội sẽ diễn ra phong phú ngay sau lễ khai mạc: Chương trình ca múa nhạc tổng hợp "Âm vang bản hùng ca Đống Đa" thay cho các trích đoạn chèo như mọi năm. Màn sử thi hoành tráng “Mừng lễ hội, mừng xuân, mừng Đảng” do Đoàn nghệ thuật Quân khu II thể hiện chắc chắn sẽ mang cho người xem những cảm xúc đặc biệt.

Cũng trong  ngày hội, sẽ có chương trình biểu diễn của Đoàn quan họ Bắc Ninh, các tiết mục múa quạt, múa sinh tiền, tứ linh, biểu diễn võ thuật. Lễ hội năm nay tiếp tục có các trò chơi dân gian và hiện đại: thi đấu cờ người, cờ tướng, biểu diễn thể dục thể thao v.v… Từ sáng mồng 4 Tết, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn thành

Dạ Miên
.
.
.