Hôm nay, UAE gặp Việt Nam: Khi chủ nhà tập trung cho hàng thủ

Thứ Bảy, 27/10/2007, 10:53
Tuy đội hình của UAE có khá nhiều sự vắng mặt của các trụ cột và nhu cầu bổ sung nhân sự nhưng nhà cầm quân người Pháp Bruno Metsu chỉ cần một kết quả hoà ở trận lượt về vào đêm 28/10. Trong khi để có thể giành được tấm vé đi tiếp, thầy trò A.Riedl chỉ có duy nhất một con đường phải thắng.

Bổ sung thủ môn, thay vì các vị trí khác, phải chăng HLV trưởng UAE Bruno Metsu đang chấp quân A.Riedl và các học trò trong cuộc tái đấu vào ngày 28/10?

Sở dĩ đặt ra câu hỏi này, vì ở các tuyến khác trong đội hình của UAE cũng có khá nhiều sự vắng mặt của các trụ cột và nhu cầu bổ sung nhân sự. Đơn cử như trường hợp của đội trưởng Abdul Rahim Jumaa và tiền đạo Faisal Khalil. Ở trận lượt đi làm khách tại Việt Nam, UAE không có sự phục vụ của hai cầu thủ này vì lý do chấn thương.

Tuy nhiên, trước trận lượt về, cả hai đều đã bình phục và khoác áo CLB tham chiến tại giải quốc nội, nhưng Bruno Metsu cũng có vẻ không quan tâm lắm.

Trong khi đó, nhà cầm quân người Pháp này lại quyết định bổ sung thêm thủ môn của CLB Al Shabab, Esmail Rabie thế chỗ của Majid Nasser. Sự chia tay của Majid Nasser với đội tuyển UAE cũng có vẻ khá… bí ẩn. Về mặt công khai thì thủ môn được coi là lựa chọn số 1 này của Bruno Metsu bị chấn thương nên không thể góp mặt.

Thế nhưng, cũng có nguồn tin của báo chí vùng Vịnh cho rằng, thủ thành này bị loại khỏi đội tuyển vì ảnh hưởng bởi án phạt cấm 13 trận tại giải vô địch quốc gia do có hành xử côn đồ với trọng tài.

Thế nhưng, A.Riedl và các học trò đừng vội mừng. Bởi với việc tăng cường thêm sự lựa chọn ở vị trí gác đền, cũng có thể người UAE đang nhắm tới mục đích gia cố chất thép cho hàng thủ khi chưa yên tâm với những biểu hiện của thủ thành Maqdemi ở trận lượt đi.

Rõ ràng, với lợi thế dẫn điểm ở trận lượt đi, thì một kết quả hoà ở trận lượt về vào đêm 28/10 này cũng đủ để Bruno Metsu và các học trò giành quyền đi tiếp ở vòng sơ loại World Cup 2010. Thế nên, việc họ chủ động bắt đầu cuộc chơi từ hàng phòng ngự cũng là điều có thể xảy ra.

Thêm một tin vui khác cho hàng hậu vệ đội chủ nhà là trung vệ Rashid Abdul Al Rahman đã bình phục chấn thương dây chằng gối phải. Đầu tuần rồi, cầu thủ này đã thể hiện một phong độ khá xuất sắc trong màu áo CLB Al Jazira khi tiếp đội bóng đến từ Oman, Al Nasr.

Phát biểu với báo chí vùng Vịnh, Rashid Abdul Al Rahman khẳng định: "Tôi cảm thấy rất hưng phấn và có thể chắc chắn với mọi người rằng, mình có đủ 100% phong độ và sức lực để chơi trận lượt về với Việt Nam nếu HLV cho tôi cơ hội xuất trận".

Với sự trở lại của Abdul Al Rahman, UAE có thêm một sự yên tâm cho tuyến phòng ngự. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB tại đấu trường ASIAN Champions League và Gulf Clubs Championship, các cầu thủ của 2 đội bóng Al Jazira và Al Wahda cũng đã lên tập trung đội tuyển.

Hiện tại, Bruno Metsu đã hội đủ quân số để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với đội tuyển Việt Nam.

Việc đội chủ nhà chú trọng vào hàng phòng ngự sẽ đặt ra một bài toán lớn cho A.Riedl trong cuộc lội ngược dòng vào đêm 28/10 tới. Để có thể giành được tấm vé đi tiếp, họ chỉ có duy nhất một con đường phải thắng ở trận lượt về.

Tuy nhiên, một vấn đề được nhận diện ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua là hiệu suất ghi bàn khá kém cỏi của các tiền đạo... Theo kế hoạch, sau khi đặt chân tới Dubai, thầy trò A.Riedl sẽ có buổi tập tại SVĐ Bani Yas.

Ngày 27/10, nhiều khả năng họ cũng có buổi tập làm quen sân Mohammad Bin Zayed, nơi sẽ tổ chức trận đấu lượt về vào ngày 28/10.

Bảo Hân
.
.
.