Hôm nay 14/2, khai Hội Lim xuân Tân Mão

Thứ Hai, 14/02/2011, 14:42
Hội Lim xuân Tân Mão năm 2011 sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và 15/2 (tức ngày 12, 13 tháng Giêng) với nhiều nét mới nhưng vẫn đảm bảo, thể hiện những nét văn hóa riêng, độc đáo và tôn vinh những giá trị truyền thống của vùng quê Quan họ.

Ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ Hội cho biết, nét mới nhất của Hội Lim năm nay là các liền anh liền chị sẽ hát đối đáp quan họ mà không sử dụng hệ thống loa máy, tăng âm hoặc đàn đệm nhằm thể hiện rõ bản sắc văn hóa quan họ truyền thống với các du khách thập phương.

Các hoạt động vui chơi, giải trí tại khu vực đồi Lim, nơi tập trung 6 lán quan họ đều nghiêm cấm sử dụng hệ thống loa đài để tránh nhiễu loạn không gian văn hóa quan họ, ảnh hưởng đến chất lượng nghe các làn điệu quan họ của du khách về dự Hội.

Phần lễ của Hội Lim năm nay sẽ không có đoàn rước lớn - vốn được coi là nghi lễ chính của Hội Lim. Từ nay, Hội Lim sẽ theo truyền thống xưa: Ba năm rước hai lần... Để đảm bảo không gian truyền thống, các biện pháp đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống các tệ nạn xã hội trước, trong và sau lễ hội đã được triển khai từ sớm. 

Dự kiến, hàng vạn lượt du khách thập phương từ trong và ngoài nước sẽ đến với Hội Lim Xuân Tân Mão này

T.Phương
.
.
.