Hội thảo về phim "Đừng đốt"

Chủ Nhật, 26/07/2009, 11:45
Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, sáng 25/7, Tạp chí Văn Hiến và Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã tổ chức cuộc hội thảo về bộ phim "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh.
>> "Đừng đốt" không ế vé như các phim "Nhà nước" khác

Tại cuộc hội thảo đã có nhiều ý kiến đánh giá bộ phim "Đừng đốt", được xây dựng dựa trên câu chuyện như cổ tích về sự trở về của cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm, đã thành công trên nhiều mặt. Thông qua ngôn ngữ điện ảnh, bộ phim đã phản ánh trung thực về cuộc chiến tranh Việt Nam và số phận mỗi con người từ hai phía tham gia cuộc chiến.

Bộ phim khắc họa hình ảnh anh hùng của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm vừa dũng cảm, vừa bình dị, rất "con người” trong cuộc sống, là hình ảnh tiêu biểu cho cả một thế hệ nam nữ thanh niên Việt Nam đã lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc, nên đã đi vào được lòng người, lấy được nhiều nước mắt của khán giả…

Các ý kiến tại cuộc hội thảo cũng đã thẳng thắn nêu lên một số thiếu sót, nhược điểm trong bộ phim và mong muốn đạo diễn Đặng Nhật Minh và các đạo diễn Việt Nam khác có được nhiều bộ phim hay và có giá trị về cuộc kháng chiến vừa qua của nhân dân ta, như phim "Đừng đốt".

Bà Doãn Ngọc Trâm, mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, Đạo diễn Đặng Nhật Minh và NSUT Diễm Lộc, người đóng vai mẹ liệt sỹ Đặng Thùy Trâm lúc về già cũng đã phát biểu trong cuộc hội thảo này

Tân Đức
.
.
.