Hội thảo “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”

Thứ Ba, 04/09/2012, 17:25

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902- 6/9/2012), sáng 4/9, tại thành phố Vinh, tỉnh ủy Nghệ An,  Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”.

Tham dự hội thảo có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đông đảo các nhà khoa học, lịch sử đã tới dự.

Với hơn 50 tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo, nhà nghiên cứu lịch sử, khoa học đã làm nổi rõ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Với 40 năm tuổi đời, 20 năm hoạt động cách mạng trong những tháng năm sự nghiệp cách mạng của Đảng của dân tộc còn hết sức khó khăn, vất vả, nhưng đồng chí Lê Hồng Phong đã không quản ngại hy sinh hoạt động hết mình vì sự nghiệp chung của dân tộc.  Đồng chí Lê Hồng Phong là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng đã hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.

 Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Với bốn mươi tuổi đời, hai mươi năm hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Hồng Phong cùng người bạn đời, người đồng chí thân yêu của mình là Nguyễn Thị Minh Khai đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta”.

Hội thảo lần này nhằm góp phần làm sáng rõ thêm về cuộc đời, thân thế, cũng như sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong đối với cách mạng Việt Nam nói chung và quê hương Nghệ An nói riêng

Sông Lam
.
.
.