Hội ngộ các ông đồ Việt Nam hiện đại

Thứ Năm, 15/04/2010, 15:49
Lần đầu tiên, hàng trăm ông đồ - nhà thư pháp từ các tỉnh thành trong cả nước cùng gặp nhau và biểu diễn thư pháp Việt tại Ninh Bình.

Ngày 15/4/2010, tại TP HCM, Ban tổ chức Hội Ngộ ông đồ Việt Nam lần thứ I đã họp báo, chính thức công bố về cuộc Hội ngộ ông đồ lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội ngộ ông đồ Việt Nam lần thứ nhất sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 21 đến ngày 22/4/2010, do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Khách sạn Hoa Lư, Ban quản lý chùa Bái Đính tổ chức, song hành với chương trình Hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 19. Đây là một trong những hoạt động văn hoá thiết thực để hướng tới chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 1042 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế.

Cặp câu đối thư pháp dài nhất Việt Nam cũng sẽ có mặt tại Ninh Bình trong cuộc hội ngộ giữa các ông đồ thời hiện đại này.

Đến với Hội ngộ ông đồ Việt Nam, khách tham quan có cơ hội được thưởng thức 500 bức tranh thư pháp đặc sắc, chứa đựng cái thần, cái hồn, cái tình, cái ý của các ông đồ. Trong ngày hội ngộ, các kỷ lục về thư pháp Việt Nam cũng sẽ được xác lập: Kỷ lục câu đối dài nhất (phá kỷ lục), Bản đồ Việt Nam được tạo bằng nhiều ấn chương nhất, Bộ tranh thư pháp mẫu tự ABC có nhiều nhà thư pháp viết nhất, Kỷ lục khắc chữ thư pháp kinh Phật trên đá, Chiếu dời đô bằng thư pháp do nhiều người thực hiện nhất, Người viết quyển "Kinh Pháp Cú" theo lối thư pháp có kích thước lớn nhất.

Hội ngộ ông đồ Việt Nam 2010 cũng là một dịp để quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hoá Việt thông qua nghệ thuật thư pháp Việt, giúp thư pháp Việt trở nên gần gũi hơn trong đời sống xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp người dân cũng như du khách trong và ngoài nước có dịp tìm hiểu về sự giàu đẹp, trong sáng của tiếng Việt và thêm yêu ngôn ngữ nước nhà

Thanh Thắm
.
.
.