Hội diễn nghệ thuật quần chúng và sơ khảo Liên hoan tiếng hát truyền hình CAND

Thứ Tư, 06/05/2015, 09:19
Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) CAND lần thứ XI khu vực IV với chủ đề “70 năm CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/5; vòng sơ khảo Liên hoan tiếng hát truyền hình (THTH) CAND lần thứ nhất khu vực III với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ Công an” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 11/5 tại TP Nha Trang.

Trong cuộc họp báo sáng 5/5 tại Công an tỉnh Khánh Hòa, Thiếu tướng Đặng Thái Giáp – Cục trưởng Cục Công tác chính trị CAND cho biết: Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) CAND lần thứ XI khu vực IV với chủ đề “70 năm CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/5; vòng sơ khảo Liên hoan tiếng hát truyền hình (THTH) CAND lần thứ nhất khu vực III với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ Công an” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 11/5 tại TP Nha Trang. Đó là hai trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hội diễn NTQC CAND lần thứ XI có 80 đoàn tham gia 3 thể loại ca – múa – nhạc, được chia thành 5 khu vực, trong đó khu vực XI do Công an tỉnh Khánh Hòa đăng cai có 20 đoàn tham gia.

Cơ cấu giải thưởng tập thể 20% giải A và bằng khen của Bộ Công an, 30% giải B và bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND, 40% giải C và giấy khen của Ban chỉ đạo Hội diễn. 20% huy chương vàng cho cá nhân, tiết mục đặc biệt xuất sắc, 30% huy chương bạc cho cá nhân, tiết mục xuất sắc và 40% giải khuyến khích.

Ngoài ra còn có giải thưởng động viên phong trào dành cho các tác phẩm mới về đề tài CAND có chất lượng tốt, nhân tố tích cực, cá nhân có năng khiếu triển vọng.

Vòng chung kết Hội diễn NTQC CAND lần thứ XI diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7 đến 9/6/2015 với 10 đoàn được tuyển chọn từ mỗi khu vực 2 đoàn đạt giải A.

Vòng sơ khảo Liên hoan THTH CAND lần thứ nhất gồm 4 khu vực, tổ chức tại Hải Phòng, Khánh Hòa, Bạc Liêu, Hà Nội; trong đó vòng sơ khảo khu vực III tổ chức tại Khánh Hòa thu hút 11 đoàn tham gia. Ban tổ chức tặng giải A cho các tiết mục đặc biệt xuất sắc, giải B cho các tiết mục xuất sắc, giải C cho các tiết mục đạt kết quả tốt, tặng giải khuyến khích cho các tiết mục tham gia tích cực, khen thưởng chung khảo toàn quốc có huy chương vàng, bạc và đồng.

Hữu Toàn
.
.
.