Hội diễn Nghệ thuật CNLĐ, Công đoàn CAND

Thứ Sáu, 13/06/2008, 09:54

Sau nhiều ngày chuẩn bị, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng công nhân lao động do Công đoàn CAND tổ chức đã diễn ra vào ngày 12/6. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn CAND, hướng tới Đại hội X Công đoàn Việt Nam.

Hội diễn đã thu hút sự tham gia đông đảo, từ Công đoàn Văn phòng Tổng cục 3, Công đoàn Học viện CSND, Công đoàn Học viện ANND đến các đơn vị Công đoàn của Báo CAND, Công ty Thăng Long, Bệnh viện 198, Bệnh viện 199, Bệnh viện YHCT, Trường Trung học CSND, Trung học ANND v.v…

Mỗi tiết mục nghệ thuật đã mang đến Hội diễn một màu sắc và cung bậc cảm xúc riêng, khiến nhiều người bất ngờ trong sự hài lòng khi được thưởng thức các điệu múa, bài hát khá lay động. Hơn 40 tiết mục có đầy đủ loại hình, đã tạo nên sự phong phú, đa dạng: đơn ca, song ca, múa hát tập thể, múa đơn vv… cho thấy, các đoàn viên Công đoàn CAND không chỉ lao động tốt mà còn tích cực và sáng tạo trong hoạt động văn hóa văn nghệ. Nhiều màn múa hát được dàn dựng công phu, hoành tráng và khá ấn tượng, chứng tỏ sự quan tâm chu đáo của đơn vị đối với hoạt động quần chúng này.

Nhạc sĩ Trương Hùng - Trưởng Ban Giám khảo Hội diễn, phấn khởi: So với 2 lần trước, Hội diễn lần này đã có bước chuyển mạnh về chất lượng nghệ thuật với nhiều tiết mục xuất sắc.

Những cán bộ, chiến sĩ, người lao động thuộc Công đoàn CAND không thiếu tính chuyên nghiệp khi biểu diễn.

Theo nhạc sĩ Trương Hùng, ở một khía cạnh nào đó, không ít tiết mục đã xóa nhòa được ranh giới giữa chuyên nghiệp và không chuyên với người thưởng thức, như tốp múa của Công đoàn Học viện Cảnh sát, đơn ca nữ của Công đoàn Đại học PCCC, màn múa hát và cả tiết mục song ca của Công đoàn Công ty 19-5 v.v… Đặc biệt, cách tư duy trong dàn dựng của nhiều đoàn rất chuyên nghiệp, bài bản từ cách chọn bài, chọn người hát, cách phối khí v.v…

Thượng tá Nguyễn Văn Pháp - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Cán sự Công đoàn CAND - không giấu sự hài lòng: Bên cạnh những thành công về nghệ thuật, Hội diễn còn có nhiều điều đáng ghi nhận về nội dung, khi các tiết mục tham gia đều đã tập trung vào các chủ đề thời sự, mang hơi thở của cuộc sống và bám sát định hướng, chỉ đạo chung của đợt thi đua này: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lực lượng CAND và tinh thần lạc quan về cuộc sống vv...

Hy vọng, thành công từ Hội diễn lần này sẽ tạo nên niềm hứng khởi để Hội diễn tới sẽ có nhiều tác phẩm mang nội dung về Công đoàn được dàn dựng, nhằm tạo nên một đời sống tinh thần phong phú hơn cho các đơn vị.

Kết quả:

Giải A  trao cho Công đoàn các đơn vị: Đại học PCCC, Văn phòng Bộ Công an, Học viện ANND, Bệnh viện Y học cổ truyền, Công ty May 19-5, Trường Trung cấp ANND I, Học viện CSND, Bệnh viện 199.

Giải B thuộc về Công đoàn các đơn vị: Văn phòng Tổng cục IV, Công ty Thanh Xuân, Trừng Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ, Công ty May 19-5, Công an TP Hà Nội, Đại học PCCC, Bệnh viện 19-8, Công ty Thăng Long, Cục Y tế, Trường Trung cấp CSND I, Trường Văn hóa I.

Giải C trao cho Công đoàn các đơn vị: Báo CAND, Văn phòng Tổng cục III, Công an TP Hà Nội, Học viện CSND, Bệnh viện Y học cổ truyền, Văn phòng Bộ Công an

Thanh Hằng
.
.
.