Hội Nhạc sỹ Việt Nam đón nhận Huân chương Sao vàng

Thứ Bảy, 22/12/2007, 09:33
Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sỹ Việt Nam và đón nhận Huân chương Sao vàng do Đảng và Nhà nước trao tặng cho các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng 28/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong suốt 50 năm qua, các thế hệ nhạc sỹ Việt Nam đã lao động, sáng tạo không ngừng, đặc biệt trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước với phong trào "Tiếng hát át tiếng bom" ở hậu phương miền Bắc và "Hát cho đồng bào tôi nghe" ở các đô thị miền Nam.

Hàng ngàn tác phẩm âm nhạc từ ca khúc, hợp xướng cho đến những bản nhạc không lời, những vở nhạc kịch, vũ điệu kịch mà ngày nay đã trở thành di sản âm nhạc vô giá của đất nước, những bài ca mãi đi cùng năm tháng.

Với bề dày nửa thế kỷ hoạt động, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất và Huân chương Hồ Chí Minh vào các dịp kỷ niệm 30 năm, 40 năm thành lập Hội.

Nhân dịp này, Hội sẽ công bố hai công trình âm nhạc lớn là cuốn "Nhạc sỹ Việt Nam" dày 1.300 trang và "Tự hào, nửa thế kỷ Hội Nhạc sỹ Việt Nam" dày hơn 700 trang như một biên niên sử từ Đại hội đến Đại hội cùng với những trang viết về kỷ niệm của các nhạc sỹ nhiều thế hệ nhạc sỹ.

Đồng thời website của Hội www.vnmusic.com.vn cũng công bố CD ca khúc nhiều tác giả hội viên đến đông đảo công chúng

Hoàng Mai
.
.
.