Hội Nhạc sĩ Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

Thứ Hai, 31/12/2012, 02:20
Tối 29/12, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (1957-2012), tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dự buổi lễ, có đồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Ðảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng đông đảo các thế hệ nhạc sĩ. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi thư và lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhạc sĩ Ðỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thay mặt các thế hệ nhạc sĩ, nhìn lại những bước trưởng thành của Hội hơn nửa thế kỷ qua: Trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước, các nhạc sĩ đã luôn đồng hành cùng dân tộc, bằng những tác phẩm âm nhạc động viên tinh thần của quân và dân cả nước, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và dựng xây nước nhà. Với sự quan sâu sắc của Ðảng và Nhà nước cho sự phát triển của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam trong 55 năm qua, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã thật sự trưởng thành, phát triển không ngừng về tổ chức, đội ngũ, phương thức hoạt động, trình độ chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp...

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, đồng chí Ðinh Thế Huynh đã ghi nhận sự sáng tạo, nỗ lực cống hiến của Hội Nhạc sĩ và các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam trong 55 năm qua và khẳng định: "Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã trở thành nơi tập hợp, đoàn kết đội ngũ các nhạc sĩ, không ngừng sáng tạo, cống hiến cho đất nước những tác phẩm âm nhạc có giá trị, định hình và phát triển nền âm nhạc cách mạng thấm đẫm tinh thần yêu nước, chủ nghĩa nhân văn, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, cốt cách con người Việt Nam và góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời đại Hồ Chí Minh. Ðể hoàn thành nhiệm vụ của mình, kế thừa truyền thống và những kinh nghiệm trong 55 năm qua, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cần đánh giá đầy đủ, khách quan những thành tựu của âm nhạc nước nhà, nhất là trong thời kỳ đổi mới; chăm lo công tác tổ chức, xây dựng lực lượng của Hội; đổi mới phương thức hoạt động, góp phần tạo môi trường thuận lợi để các nhạc sĩ Việt Nam sáng tạo được nhiều tác phẩm âm nhạc hay, giàu tính nhân văn, thôi thúc người nghe sống tốt hơn, đẹp hơn với những rung động tâm hồn tinh tế; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu, cái ác làm phương hại đến vẻ đẹp tâm hồn và cốt cách con người Việt Nam"

Dạ Miên
.
.
.