Hoãn trao giải Tài năng nghệ thuật 2009

Thứ Năm, 09/07/2009, 08:57
Giải thưởng Tài năng nghệ thuật năm 2009 sẽ tạm hoãn để trao vào năm 2010. Đó là thông cáo của Quỹ Trao đổi và Phát triển văn hóa Việt Nam - Đan Mạch (CDEF) vào chiều 7/7.

Nguyên nhân là do các thành viên của Quỹ CDEF (gồm những người hoạt động nghệ thuật tích cực tại Việt Nam và Đan Mạch) chưa tìm ra chủ đề thực sự gây tác động, thu hút các nghệ sỹ trẻ Việt Nam tham gia. Họ chưa tìm thấy những dấu hiệu nghệ thuật sáng tạo, đáng khích lệ, phản ánh được dòng chảy nghệ thuật mới mẻ trong bối cảnh nghệ thuật Việt Nam đang đổi thay hằng ngày và không ngừng trở nên đa dạng.

Việc tạm ngưng trao giải thưởng là một cách để Quỹ CDEF cố gắng tìm ra phương thức hỗ trợ tốt hơn, đóng góp cho nghệ thuật Việt Nam phát triển. Giải thưởng Tài năng nghệ thuật trẻ là một trong những hoạt động của Quỹ CDEF với mục tiêu hỗ trợ các nghệ sỹ đương đại tại Việt Nam dưới 35 tuổi.

Một phần quỹ được dành cho cuộc thi tài năng nghệ thuật hàng năm. Từ cuộc thi, một nghệ sỹ xuất sắc nổi bật trong một lĩnh vực nghệ thuật sẽ được chọn trao giải. Thông qua giải thưởng, Quỹ CDEF mong muốn giúp các nghệ sỹ trẻ tuổi cơ hội tham gia cuộc thi tầm cỡ quốc gia và giành được sự công nhận về tài năng

Thanh Hằng
.
.
.