Họa sĩ Lê Kiệt lại đắm đuối với “Biển - Bờ”

Chủ Nhật, 23/08/2009, 10:06

Vừa đoạt giải tác phẩm đầu tư của Hội Mỹ thuật thành phố, nhiều người đã lại nghe Lê Kiệt xuất hiện ở Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Lê Kiệt cho biết, anh đang tập trung chuẩn bị cho triển lãm nghệ thuật sắp đặt gốm, điêu khắc, hội họa bãi biển.

Đây là triển lãm do Hồ Tràm beach resort and spa tổ chức, có sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh và cũng là triển lãm nghệ thuật trên bãi biển đầu tiên mang đậm dấu ấn về thiên nhiên và tác động của con người.

Với chủ đề "Biển - Bờ", triển lãm thu hút sự tham gia của 40 nghệ sĩ Việt Nam và Pháp. Riêng Lê Kiệt sẽ phụ trách trưng bày các tác phẩm gốm. Vì chiếm phần lớn số lượng tác phẩm được trưng bày nên trong khi các đồng nghiệp vẫn ung dung ở các nơi khác hoặc rục rịch chuẩn bị lên đường thì Lê Kiệt đã cặm cụi nhiều ngày ở khu vực triển lãm để sắp xếp và… đếm đầu xe tải chở tác phẩm đến trưng bày tại triển lãm.

Chia sẻ về triển lãm, Lê Kiệt cho biết, anh sẽ cùng các họa sĩ sắp đặt, trưng bày tác phẩm thành từng cụm, thể hiện theo từng chủ đề nghệ thuật nhỏ: Các loài cá - Dugong, loài thú biển đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt vì ô nhiễm môi trường; các cụm sao biển - san hô, rùa biển đang chen nhau tìm nơi sinh sản hay các thiếu nữ, các ngư dân chen chúc trên đủ các loại thuyền tạo cảm giác chen lấn, xô đẩy đến nghẹt thở, sự ám ảnh về một không gian sống ngày càng bị thu hẹp hơn cho tất cả các loài, kể cả loài người…

Anh cũng hy vọng, thông qua những tác phẩm tại triển lãm này, các nghệ sĩ sẽ chuyển tải được bức thông điệp về môi trường đang bị tàn phá bởi bàn tay con người cũng như những hệ lụy sinh ra từ chính nó thông qua những hình ảnh đã được cách điệu, chuyển hóa mang tính nghệ thuật.

Dự kiến, đợt trưng bày sẽ kéo dài từ ngày 23/8 đến 31/8 tại khu du lịch Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

PV
.
.
.