"Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ nhất"

Chủ Nhật, 15/07/2007, 14:00
Nhằm tôn vinh vẻ đẹp nhân cách, tâm hồn trí tuệ và ngoại hình của phụ nữ Việt Nam, Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên, VTV và Công ty Vinpearl đã phối hợp tổ chức cuộc thi "Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ nhất - năm 2007".

Chiều 12/7, tại cuộc họp báo, ông Dương Xuân Nam - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: thí sinh dự thi phải là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, nữ công dân nước ngoài gốc Việt tuổi từ 18-27, chưa lập gia đình, chưa có con, cao từ 1m60 trở lên.

Ngoài ra, riêng thí sinh là nữ công dân nước ngoài gốc Việt phải nói được tiếng Việt và phải có bố hoặc mẹ, ông hoặc bà nội ngoại là người Việt Nam.

Thí sinh gốc Việt từng đoạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài diễn ra trong năm 2006 hoặc 2007; thí sinh trong nước từng đoạt Hoa hậu, Hoa khôi, Á hậu, Á khôi tại các cuộc thi người đẹp cấp tỉnh, thành, ngành trong năm 2007 được dự thi thẳng vòng bán kết khu vực.

Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng: sơ kết, bán kết và chung kết. Ở vòng bán kết, đối với thí sinh nước ngoài gốc Việt: từ 5 đến 8/8, tại London sẽ diễn ra cuộc thi để chọn Hoa hậu Việt Nam tại Anh và các nước lân cận; ngày 7/8 sẽ tiến hành cuộc thi chọn Hoa hậu Việt Nam tại các nước thuộc khu vực SNG; từ 5 đến 11/8 sẽ có cuộc thi chọn ra hoa hậu Việt Nam tại CHLB Đức và một số nước châu Âu.

Cuộc thi ở khu vực Mỹ và các nước lân cận sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8. Các thí sinh trong nước sẽ dự thi tại Hà Nội và TP HCM.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 18/8 đến 2/9 tại Nha Trang.

Nội dung cuộc thi chung kết là thí sinh trong trang phục áo dài dân tộc, áo tắm và trang phục tự chọn. Ngoài ra còn có các cuộc thi Hoa hậu ảnh, Hoa hậu du lịch, Hoa hậu biển và thi ứng xử dành cho 5 thí sinh xuất sắc nhất để chọn hoa hậu và á hậu.

Giải thưởng dành cho hoa hậu là vương miện "Hoa hậu thế giới người Việt", vương trượng cùng 20 ngàn USD và một chuyến du lịch trong nước hoặc nước ngoài Á hậu 1 sẽ được thưởng 8 ngàn USD, á hậu 2 được thưởng 5 ngàn USD và các danh hiệu Hoa hậu ảnh, Hoa hậu du lịch và Hoa hậu biển được thưởng một ngàn USD

Thanh Hằng
.
.
.