Hoa hậu Việt Nam 2008 không cầm được nước mắt

Thứ Hai, 01/09/2008, 00:38
Tối hôm qua, 31/8, vương miện HHVN 2008 đã có chủ nhân, đó là người đẹp đến từ thành phố bên sông Hàn thờ mộng Trần Thị Thùy Dung (SBD 087). Khi đăng quang, người đẹp Trần Thị Thùy Dung vui mừng đến không cầm được nước mắt… Á hậu 1 thuộc về Phan Hoàng Minh Thư và Á hậu 2 là Nguyễn Thụy Vân…

Náo nức xem Hoa hậu

Mặc dù chương trình bắt đầu từ 20h30, nhưng mới 17h, Quảng trường sông Hoài đã chật kín người dân đến sân khấu sông Hoài để chờ xem mặt Hoa hậu. Đường phố Hội An chật kín người và xe.

Sau khi vượt qua 29 thí sinh khác để đoạt vương miện HHVN 2008, Trần Thị Thùy Dung, giải thưởng dành cho cô là 150 triệu đồng và một chuyến du lịch nước ngoài.

Công tác an ninh được tăng cường với quân số trên 500 người để đảm bảo tình hình an ninh trật tự cũng như đảm bảo giao thông thông suốt trên một số tuyến đường chính dẫn vào quảng trường sông Hoài. Lực lượng này được bố trí thành 3 vòng để kiểm soát tất cả các tuyến đường vào thành phố Hội An, giữ an ninh ở các phố cổ hướng về Quảng trường sông Hoài và giữ gìn trật tự ở khu vực sân khấu…

Ngoài ra, lực lượng an ninh chốt sẵn từ 2 đầu cầu An Hội và cầu Quảng trường, riêng khu vực sân khấu trên sông thì lực lượng an ninh sẽ dùng xuồng, canô để giám sát, tuần tra trên sông. Xe chữa cháy, xe cấp cứu cũng được huy động túc trực sẵn sàng ứng cứu.

Khán đài 5.000 chỗ đã kín người trước khi đêm chung kết HHVN diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ, trong đó khu khán đài VIP: 500 chỗ, khán đài A: 1.744 chỗ, khán đài B: 936 chỗ, khán đài C: 936 chỗ. Theo BTC cho biết, khán đài này được các chuyên gia của Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2 (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) kiểm định chất lượng  và cấp giấy chứng nhận.

Ngoài ra, đơn vị chế tạo khán đài cũng đóng bảo hiểm cho tất cả những khán giả đến xem với số tiền bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng/vụ.

Lộng lẫy người đẹp Việt Nam

Đúng 20h30, đêm chung kết HHVN 2008 chính thức mở đầu. 30 thí sinh lộng lẫy trong trang phục váy dạ hội màu vàng của Ban tổ chức với những chiếc đèn lồng Hội An trên tay.

Phông nền của sân khấu là một chiếc vương miện khổng lồ với độ cao 11 mét, rộng 22 mét với 35 lồng đèn “đính” lên chiếc vương miện như những viên kim cương óng ánh. Nằm ngay phía dưới của chiếc vương miện là một màn hình “LED IN” có độ cao hơn 4,8 mét, rộng hơn 15,6 mét và nặng 2,5 tấn. “Vương miện hoa hậu là đỉnh cao khát khao mà cô gái nào cũng muốn hướng tới. Năm nay, HHVN tròn 20 năm, tôi chọn vương miện hoa hậu làm biểu trưng chính cho sân khấu trong đêm chung kết” - ông  Nguyễn Trọng Dũng - Phó GĐ phụ trách kỹ thuật nhà hát Hòa Bình, người thiết kế và thi công sân khấu, cho biết.

Cẩu xe để giải phóng đường.

“Điểm nhấn” của sân khấu là đèn lồng - một sản phẩm du lịch nổi tiếng của phố cổ Hội An. Sân khấu được “trang hoàng” bởi 70 lồng đèn, trong đó có 10 lồng đèn lớn cao 1,7m có đường kính 1,5 m; 800 đèn Par và 100 đèn kỹ xảo được treo ở nhiều góc độ khác nhau để biến sân khấu đêm chung kết thành một “thiên đường ánh sáng”.

Tiếp đến là các phần thi áo dài Việt Nam, áo tắm và trang phục dạ hội. Chen vào giữa các phần thi là các tiết mục múa, các ca khúc do Hồ Ngọc Hà, Kasim Hoàng Vũ,… Các người đẹp càng lộng lẫy hơn khi trên màn hình LED IN chiếu các hình ảnh về phố cổ rêu phong và thâm trầm.

Đặc biệt, trong phần thi áo tắm, người đẹp Lâm Thu Hằng (Sóc Trăng) với làn da bánh mật đầy khỏe khoắn uyển chuyển trên sân khấu. Với phần thi trang phục dạ hội, các người đẹp sang trọng trên phông nền là hình ảnh những ngôi đền Mỹ Sơn huyền ảo và tráng lệ.

Hoa hậu biển Lâm Thu Hằng.

"Nếu đêm nay không trở thành hoa hậu, bạn nghĩ gì?" - Trả lời câu hỏi này, Trần Thị Thùy Dung (SBD 087) cho rằng: "Khi đến đây, tất cả các bạn đều mong muốn đăng quang hoa hậu. Nếu đêm nay em không trở thành hoa hậu thì em cũng sẽ buồn nhưng điều đó không phải là quan trọng nhất. Khi đến với cuộc thi này, em được tham gia vào một sân chơi, được học hỏi nhiều điều, trở nên mạnh dạn và tự tin hơn, có những ngày tháng bên nhau rất vui vẻ, nghe những lời tâm sự chân thật, đó mới là điều quan trọng nhất. Đêm nay nếu em không thành Hoa hậu thì sẽ có bạn khác đăng quang và em mừng vì cuộc thi đã tìm được một người xứng đáng".

Thùy Dung trong trang phục dạ hội.

...và áo dài.

Cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết: “Năm nay em nào cũng xinh đẹp và mặt bằng ngang nhau nên việc chọn ra một Hoa hậu là rất khó cho BGK”.

Đến cuối chương trình, 5 cựu Hoa hậu gồm: Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Nguyễn Ngọc Khánh và Ngô Phương Lan cùng hát ca khúc vui nhộn và trẻ trung “Và tôi cũng yêu em” của nhạc sĩ Đức Huy đã biến một cuộc thi thành một cuộc hội ngộ của các cựu Hoa hậu  thân thiện và gần gũi.

Đến giờ phút đăng quang, khán giả bất ngờ hơn khi 6 diễn viên múa đẩy một chiếc lồng đèn Hội An ra giữa sân khấu và “nở” xòe ra một tòa sen hồng rộng 6,3 m, cao 4m để làm nơi trao vương miện cho Hoa hậu. Và, không khí càng căng thẳng và hồi hộp hơn khi MC Anh Tuấn và cựu Hoa hậu Ngọc Khánh đọc danh sách từng giải phụ cho đến giải chính…

Hoa hậu vì người nghèo

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau phút đăng quang, HHVN 2008 Trần Thị Thùy Dung cho biết: “Em tạm thời dừng đi du học để thực hiện công việc từ thiện mà em là đại sứ thiện chí”.

Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung là đại sứ thiện chí cho chương trình “An sinh xã hội - Vì người nghèo” do Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam  (BIDV) làm nhà tài trợ chính. Tính đến thời điểm hiện nay, chương trình này đã nhận được tiền và hiện vật của hơn 2.000 doanh nghiệp và 1 vạn cá nhân với tổng số tài sản quyên góp được lên tới gần 28 tỷ đồng. Trong đó, riêng cán bộ, nhân viên ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng.

Hoa hậu trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang.

Số tiền này sẽ cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị lũ, xóa nhà tạm, xây dựng trường học và tặng quà gia đình chính sách tại các xã, huyện có tỉ lệ hộ nghèo trên 50%.

Cũng nhân sự kiện này, BIDV cùng Ban tổ chức đã thực hiện “Hành trình đồng hành cùng vẻ đẹp Việt và tấm lòng Việt”, trao tặng các đối tượng chính sách của tỉnh Quảng Nam phần quà với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng…

Các giải phụ:

Hoa hậu Ảnh thuộc về thí sinh Thạch Thị Hồng Nhung với giải thưởng của nhà tài trợ Thanh Hằng Vip trị giá 20 triệu đồng.

Hoa hậu Biển thuộc về thí sinh Lâm Thu Hằng. Ông Nguyễn Trọng Hiền - Tổng Giám đốc VinPearl đã trao giải thưởng trị giá 20 triệu đồng cho Lâm Thu Hằng.

Hoa hậu Thân thiện thuộc về người đẹp Đậu Thị Hồng Phúc với giải thưởng 20 triệu đồng, do ông Phạm Quang Tùng - Giám BIC trao tặng.

Người đẹp Lê Thị Mây giành giải thưởng Người đẹp với trang phục Áo dài truyền thống do nhà tài trợ Thái Tuấn tài trợ. Ông Lê Quốc Tuấn, đại diện nhà tài trợ đã trao tặng với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cho Lê Thị Mây.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc mạng Xã hội tầm tay trao tặng 10 triệu đồng cho Người đẹp Vũ Hoàng Điệp, nữ hoàng Internet, được bình chọn nhiều nhất.

Ứng xử hay nhất đã thuộc về người đẹp Nguyễn Thụy Vân, do ông Lê Văn Lộc - Phó Tổng giám đốc BIDV trao tặng, với giải thưởng là 20 triệu đồng.

 

Chiêu Anh
.
.
.