Hoa hậu Giáng My: Tôi không cô đơn

Thứ Sáu, 31/07/2009, 08:39
Đăng quang hoa hậu Đền Hùng đã gần 20 năm, nhưng Giáng My vẫn “không có tuổi” và luôn nổi bật giữa đám đông, bởi nét đẹp trong sáng, dịu dàng nhưng đầy tự tin.

Chúng tôi rất thích làm việc với những người đàn ông đẹp trai

- Nếu một sớm mai thức giấc, soi gương thấy mình bị biến thành người đàn bà xấu xí, chị có nghĩ mọi “quyền lực” của mình đã biến mất?

- Người đàn bà không bao giờ bị tàn phai nhan sắc, có chăng sắc đẹp của họ chỉ chuyển vị trí theo năm tháng, từ khuôn mặt xuống trái tim!

 - “Hồng nhan bạc phận” đã lỗi thời. Giờ đây, nhan sắc luôn đi cùng “bạc tỷ”. Tôi không khẳng định có sắc đẹp là có thành công, nhưng có vẻ nó là… BMW trên đường đi đến thành công, trong khi những người không có nhan sắc thường phải đến thành công bằng.. .xe đạp?

- Hồng nhan bạc tỷ chỉ dành cho phụ nữ thôi sao? Có một điều ngạc nhiên là giới mày râu chưa bao giờ để ý một điều, chính bản thân họ - với vẻ đẹp trai, lịch lãm, hiểu biết - cũng mang lại cho họ những thành công trong công việc. Chúng cũng đáng… bạc tỷ lắm chứ! Phụ nữ chúng tôi rất thích làm việc và có cảm tình với những người đàn ông đẹp trai, thanh lịch, nói chuyện có duyên, toát lên được vẻ học thức. Vì vậy, dù nam hay nữ, nhan sắc đều giúp một phần quan trọng trong giao tiếp.

- Một người nắm vững ưu thế của nhan sắc như chị, thì trong vai trò của một doanh nhân thành đạt, bản lĩnh, có khi nào chị dùng vũ khí nhan sắc để… lấy chữ ký củ đối tác nam?

- Nếu được gọi là doanh nhân thành đạt, bản lĩnh, thì nhan sắc không phải là vũ khí chiến lược. Và nếu chỉ dùng “vũ khí nhan sắc” để lấy chữ ký thì chiến lược đó là thất sách!

- Trong mọi hoàn cảnh, đàn ông luôn muốn mình ở thế thượng phong so với phụ nữ. Một người sắc bén về nhan sắc và trí tuệ như chị hẳn khó là một phụ nữ “ngoan ngoãn” trong gia đình? Nếu đứng ở vị trí của người đàn ông, chị sẽ làm gì để “thuần phục” một người phụ nữ như thế?

- Câu trả lời còn phụ thuộc vào định nghĩa thế nào là một người phụ nữ ngoan ngoãn. Nếu là một phụ nữ chỉ biết ở nhà, chịu đựng, nhu nhược và không có chính kiến thì tôi không phải mẫu người đó. Tôi thích giữa tôi và người đàn ông phải có sự tôn trọng, chia sẻ, cảm thông, bình đẳng với nhau. Một người đàn ông thông minh, sẽ không bao giờ có ý nghĩ “phân cấp” ai ở thế thượng phong. Nếu áp đảo người mình yêu thương, theo thời gian, điều đó sẽ giết chết tình yêu một cách tàn nhẫn, không ai chịu nổi và sẽ tìm mọi cách để giải thoát!

Phụ nữ không vô cớ thiếu lịch sự với đàn ông đàng hoàng

- Mười năm trước, thiếu nữ Giáng My mơ ước đến một bờ vai của “người đàn ông không cần đẹp trai mà có cá tính gai góc”, nghĩa là đủ bản lĩnh che chở cho cuộc đời chị. Nhưng đến giờ, chị vẫn không có ai đi bên cạnh cuộc đời (một cách danh chính ngôn thuận). Tại sao vậy?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ tờ giấy hôn nhân, cam kết những ràng buộc là quan trọng, có khả năng giữ vững tình yêu, hạnh phúc. Theo thống kê: Tỷ lệ các cặp vợ chồng ly hôn hiện nay khá lớn, và họ phải giằng xé nhau con cái, tài sản, quyền lợi. Họ đã có thời gian vô cùng yêu thương, hạnh phúc và có chung vài mặt con, nhưng rồi họ rơi vào thảm cảnh không muốn nhìn mặt nhau. Nên tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì có thể độc lập đứng trên đôi chân của mình và được yêu thương, trân trọng. Tôi nghĩ, trong vài hoàn cảnh, tình yêu ví như hai đường thẳng, đôi khi cứ song song lại hay hơn là nhập vào, rồi lại tách ra mãi mãi.

- Dù phụ nữ bản lĩnh thế nào, nhưng sau những áp lực công việc và cuộc sống, vẫn rất cần bờ vai và cánh tay vững chãi để gối đầu, tìm giấc ngủ bình yên. Trong bài “Diễm xưa”, Trịnh cũng nói “Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau…”. Sỏi đá vô tri, vô giác còn cần có nhau trong cuộc đời, huống chi là con người nhiều cảm xúc?

- Tôi không cảm thấy cô đơn! Tôi có gia đình, và con gái là chỗ dựa. Người phụ nữ hạnh phúc không có nghĩa lúc nào cũng phải có người đàn ông kè kè bên cạnh. Tôi có hàng ngàn việc phải làm và luôn cảm thấy không đủ thời gian. Tuy nhiên tôi đồng ý với anh rằng, thiếu đàn ông, thiếu tình yêu thì mặt trời sẽ tắt! Nhà thơ Lò Ngân Sủn có một cảm xúc thế này:

“Người đẹp trông như tuyết/ Chạm vào lại thấy nóng/ Người đẹp tổng như lửa/ Sờ vào lại thấy mát/ Người không khát - Nhìn thấy người đẹp cũng khát/ Người không đói - Nhìn thấy người đẹp cũng đói/ Người muốn chết - Gặp người đẹp lại không muốn chết nữa/ Ơi! Người đẹp/ Người là ước mơ/ Treo trước mắt mọi người”.

- Chị có thấy mình có sức mê hoặc của người đẹp trên? Và chị sẽ chỉ là “ước mơ” treo trước mắt đàn ông bằng những từ chối văn minh?

- Tôi rất thích những câu thơ lãng mạn và mãnh liệt ấy. Tôi có cuộc sống tình cảm tương đối phẳng lặng, do chính tôi tạo ra. Đó là trả lời cho câu hỏi thứ nhất. Còn câu hỏi thứ hai, tôi muốn hỏi ngược lại anh: Là đàn ông, có bao giờ anh can đảm sỗ sàng với một phụ nữ rất tôn trọng và lễ phép với mình? Chắc chắn là không. Đàn ông chỉ tấn công và có suy nghĩ tiêu cực trong đầu, khi người phụ nữ khiêu khích họ, và phụ nữ cũng chẳng bao giờ vô cớ thiếu lịch sự với một người đàn ông đàng hoàng.

- Nhìn chị, không bao giờ thấy hiện diện những mối lo toan, phiền muộn. Nhưng điều tôi muốn biết là, có bao giờ chị phải “diễn xuất” để che giấu những nỗi buồn, thất bại bên trong khi xuất hiện trước công chúng?

- Đã là một nghệ sĩ - người của công chúng - tôi phải có trách nhiệm mang đến hạnh phúc cho mọi người. Tôi không thể mang nỗi phiền muộn, lo toan của bản thân để bắt khán giả phải chịu đựng. Chính vì vậy, khi xuất hiện trước công chúng, tôi luôn quên hết bản thân, cống hiến cho nghệ thuật, và sự thành công chính là liều thuốc kỳ diệu giúp tôi cân bằng và thanh thản.

- Một nghệ sĩ tài năng sẽ cần có những giây phút thăng hoa bay bổng, nó khác xa cái đầu “lạnh” của một doanh nhân trên thương trường khắc nghiệt. Chị làm sao tách được hai cảm xúc - vốn là “kẻ thù” của nhau?

- Là người đứng đầu một công ty, việc đầu tiên là bạn phải biết chọn người quản lý giỏi và những người có năng lực làm việc cho mình. Tôi tự tin mình là người biết tách biệt rạch ròi kinh doanh và nghệ thuật. Nghệ thuật và thương trường, như hai đường thẳng song song, tôi không để chúng có cơ hội gặp nhau. Nhưng dù là “kẻ thù của nhau” thì cả hai luôn là đam mê không thể tách rời trong con người tôi.

- Cảm ơn chị và chúc chị luôn thành công trên đường thẳng song song của mình!

Theo Thế Giới Đàn Ông
.
.
.