Hoa anh đào Nhật khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Thứ Năm, 04/03/2021, 20:21
Đầu xuân sau những ngày giá lạnh kéo dài, vùng núi cao Sa Pa bừng lên nắng vàng như trời Âu làm cho những cây hoa anh đào Nhật Bản trồng ở đỉnh Fansipan đua nhau khoe sắc đẹp tới nao lòng.


Hơn 200 gốc anh đào Nhật Bản, 100 gốc đào Himalaya cùng 200 gốc đào rừng Hoàng Liên đang bung nở rực rỡ tạo nên một khung cảnh mãn nhãn trên đỉnh Fansipan những ngày đầu Xuân, biến nơi đây thành chốn du xuân hấp dẫn khó cưỡng dịp đầu năm.
Anh đào Nhật Bản vốn nổi tiếng như biểu tượng của sự mong manh, duyên dáng như những nàng thơ của mùa xuân. Giống anh đào Nhật Bản được khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa về và tỉ mỉ, kỳ công vun trồng từ cách đây 4 năm, xuân này đã bung nở những chùm rực rỡ, yêu kiều, khiến du khách chẳng cần tới Nhật Bản xa xôi cũng được thưởng lãm mùa hoa anh đào Nhật Bản tuyệt diệu.
Thuộc giống hoa Kanhi Zakura với màu hồng đậm, hoa mọc thành từng chùm dày, anh đào Nhật Bản tại Fansipan năm nay nở sớm so với mùa anh đào hàng năm, khiến du khách không khỏi choáng ngợp, thích thú khi được ngắm loài hoa quý đến từ xứ sở Mặt trời mọc.
Hoa anh đào Himalaya thanh mảnh, quyến rũ với hình dáng như những chiếc chuông hồng rực rỡ, nhỏ xinh gọi xuân về.
Hoa anh đào nhuộm sắc hồng trên đỉnh Fansipan.
Sắc hồng quyến rũ của hoa anh đào Nhật khiến bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn "check-in".
Những cây hoa đào bừng nở rạng rỡ giữa tiết trời ấm áp của mùa xuân. “Nhân dịp 8/3, tôi đã cùng nhóm bạn lên đây chơi và vô cùng bất ngờ trước vẻ đẹp của rừng hoa đào trên đỉnh Fansipan. Chưa bao giờ tôi được nhìn thấy những cây hoa anh đào và đào rừng đẹp xuất sắc như thế này. Trước đây thấy bạn bè đi du lịch Nhật Bản chụp ảnh với rừng hoa anh đào, tôi cứ nghĩ không biết bao giờ mình mới có cơ hội như thế. Bây giờ thì không cần phải mơ ước nữa rồi, Fansipan đã đem cả trăm cây hoa anh đào đủ loại về đây, thật tuyệt vời”- chị Hồng Hạnh (Hà Nội) chia sẻ.
Cùng với hoa anh đào Nhật còn đào rừng Sa Pa, giống đào phai năm cánh thanh tao của núi rừng Tây Bắc. Ẩn hiện trong sương mờ Sa Pa, 200 cây đào rừng cổ tạo nên một vẻ đẹp như miền tiên cảnh trên đỉnh thiêng nóc nhà Đông Dương.
Thiếu nữ khoe dáng bên những cành đào rừng Sapa.
Cùng với vẻ đẹp bồng lai của biển mây và bức tranh băng giá long lanh trên đỉnh Fansipan, hoa anh đào Nhật Bản đã tạo nên thêm một một sản phẩm du lịch độc đáo dành cho du khách khi tới thăm "thành phố trên mây"...
N.Thắng
.
.
.