Hòa Phát thay HLV trưởng

Thứ Tư, 26/03/2008, 10:09
Theo một nguồn tin, sáng qua (25/3), lãnh đạo Hòa Phát.Hà Nội đã nhóm họp nhằm tìm ra biện pháp "giải cứu" đội bóng khỏi hoàn cảnh nguy ngập nơi đáy bảng hiện tại. Trong cuộc họp này, lá đơn từ chức của HLV trưởng đội bóng Trần Bình Sự đã chính thức được thông qua.

Được biết, sau trận thua muối mặt 1-2 trước Xi măng Hải Phòng ở vòng 10, chính ông Sự đã chủ động đệ đơn từ chức. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, kể từ đầu giải đến nay, Hòa Phát mới chỉ thắng được duy nhất một trận, còn lại toàn hòa và thua.

Với vỏn vẹn 8 điểm sau 10 vòng đấu, đội bóng này đang có dấu hiệu chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng. Nhìn vào hoàn cảnh bê bết hiện tại của họ, rõ ràng việc lãnh đạo đội bóng gật đầu trước đề nghị rút lui của ông Sự, là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi xét cho cùng, họ cần phải có một cú hích để thay đổi trước khi mọi việc trở nên quá muộn.

Còn nhớ một năm về trước, trong giai đoạn cuối của V.League 2007, đội bóng Hà Nội này cũng đã phải nói lời chia tay với HLV Vương Tiến Dũng sau khi rơi vào hoàn cảnh nguy ngập trên đường đua trụ hạng. Người thế vai ông Dũng khi đó, chính là HLV Trần Bình Sự để rồi con tàu Hòa Phát hú hồn cập bến trụ hạng nhờ chiến thắng trong trận play-off với đội hạng dưới An Giang.

Còn ở hiện tại, ông Sự  rút khỏi vị trí HLV trưởng, nhưng không chia tay hẳn với Hoà Phát mà trở về vị trí cũ là Giám đốc kỹ thuật. Chiếc ghế huấn luyện đội bóng của ông Sự sẽ do trợ lý Nghiêm Xuân Mạnh tiếp quản.

Một sự thế vai mang tính tình thế chứ chưa hẳn là lựa chọn tối ưu để trao gửi hy vọng về một cuộc "trục vớt" con tầu Hòa Phát. Bởi lẽ, Xuân Mạnh, vốn xuất thân là cựu trung vệ đội Đường sắt Việt Nam, còn rất non so với chiến trường V-League. Kinh nghiệm huấn luyện của tân HLV trưởng Hòa Phát này cũng mới chỉ được kiểm nghiệm ở những đội trẻ.

Việc đẩy ông Mạnh ra tiền tuyến chỉ là phương án tạm thời trong khi lãnh đạo Hòa Phát tìm thày mới cho đội bóng. Đích ngắm có thể là HLV người Đan Mạch, Poulsen hoặc một nhà cầm quân lão làng trong làng bóng đá Việt, đang có dấu hiệu bị thất sủng ở một đội bóng miền Đông Nam Bộ

B.H.
.
.
.