Hãy hành động vì một Hạ Long kỳ quan thế giới

Thứ Sáu, 28/10/2011, 12:28
Có thể thấy rằng, việc bầu chọn càng ngày càng hướng sự chú ý đến mọi ngóc ngách xã hội, trong nước đến quốc tế.

Nghĩa là bất kỳ ai, nếu quan tâm đến quyền lợi, danh dự, thương hiệu, vị thế của Vịnh Hạ Long có thể thực hiện quyền bày tỏ của mình ngay tại nhà mình hoặc bất kỳ nơi đâu với 2 hình thức phổ biến, nhắn tin với cú pháp halong gửi đến 147 (không phân biệt nhà mạng điện thoại di động), hoặc truy cập vào trang web http://www.new7wonders.com./

16 ngày nữa, cuộc "chạy đua" vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới kéo dài 3 năm nay sẽ khép lại. Vịnh Hạ Long, một trong số 27 ứng viên sáng giá nhất của chương trình bầu chọn này đang nỗ lực hết mình để cán đích.

Theo lịch trình đã ấn định, vào đúng 11h11' ngày 11/11 (giờ GMT), tính theo giờ Việt Nam, thời điểm đó là vào lúc 19h11' ngày 11/11, cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ kết thúc. Do vậy, thời gian còn lại là phải làm tất cả những gì cần làm, cho việc bầu chọn Vịnh Hạ Long, đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc bầu chọn dài hơi, tầm cỡ thế giới, công phu và nhiều ý nghĩa.

Ban Chỉ đạo quốc gia về bầu chọn Vịnh Hạ Long yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục tổ chức các cuộc phát động trong toàn ngành bầu chọn cho Vịnh Hạ Long; lồng ghép linh hoạt công tác vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong các hoạt động đối ngoại của các Bộ, ngành, địa phương; tăng cường hơn nữa các chiến dịch quảng bá và vận động bầu chọn hướng tới đối tượng là các lực lượng thanh thiếu niên, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức nhà nước; du khách trong và ngoài nước, cộng đồng người Việt ở nước ngoài, bạn bè quốc tế.

Người nước ngoài bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Với Quảng Ninh, địa phương sở hữu Vịnh Hạ Long, gần 1 tháng nay, hầu như chẳng còn chuyện gì quan trọng hơn việc vận động và tổ chức bầu chọn, bầu chọn thực sự đã là một đại chiến dịch. Không khí tuyên truyền cho bầu chọn diễn ra sôi nổi khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, ban, ngành, tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp, trường học... trong tỉnh đều tổ chức lễ phát động bầu chọn tại đơn vị mình.

Chẳng những tác nghiệp tại địa phương mình, lãnh đạo các cấp, ngành thay phiên nhau công cán khắp các tỉnh, thành bạn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh... với nội dung duy nhất là vận động và tổ chức bầu chọn. Trong phạm vi hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã gửi Thư đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo vận động các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội, các đơn vị và các tầng lớp nhân dân của địa phương mình hãy quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long nói riêng với bạn bè quốc tế và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Tỉnh cũng đã chủ động đề nghị và phối hợp với Đài THVN, Bộ VH-TT&DL tổ chức cầu truyền hình "Hạ Long thần tiên" tại 4 điểm cầu: Hà Nội - Hạ Long - Huế - TP Hồ Chí Minh vào tối 29/10, đây là hình thức tuyên truyền trực quan và cũng là cách để dễ dàng thu được phiếu bầu.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, tính đến 14h ngày 26/10, đã có 3.158.949 tin nhắn được gửi tới tổng đài 147 để bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Theo dự đoán, số lượng tin nhắn chắc chắn sẽ tăng mạnh trong những ngày giai đoạn nước rút.

Cập nhật thông tin mới nhất từ trang chủ new7wonder.com, Vịnh Hạ Long hiện vẫn đang ở top giữa của nhóm 27 địa danh dự vòng chung kết. Như vậy, khoảng thời gian hơn 10 ngày nữa đủ có thể làm thay đổi vị trí của Vịnh Hạ Long lên vị trí cao hơn.

Nhưng nếu chỉ bằng lòng với hiện tại, nếu nhiều người chưa thực sự coi cuộc bầu chọn là một hành động vì lợi ích quốc gia, không thực hiện bầu chọn thì mục tiêu Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới không thể đạt được. Vì vậy, vì Hạ Long, vì đất nước, hãy bày tỏ lòng yêu nước vào lúc này, hãy hành động đơn giản nhưng chứa đầy ý nghĩa, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Lê Minh Triết
.
.
.