Hậu phương của các ngôi sao sân cỏ

Thứ Năm, 03/11/2005, 08:31

"Đằng sau thành công của một người đàn ông, bao giờ cũng có bóng dáng một phụ nữ". Câu nói này khá đúng với các ngôi sao sân cỏ và họ đang rất  tự hào về những người phụ nữ xinh đẹp của mình.

Trong những ngày này, Đội AS Roma đang thua liểng xiểng trên sân cỏ Serie A và Đội trưởng Francesco Totti đang đối diện với nhiều sức ép. Hơn ai hết, Totti hiểu rằng mình cũng có một phần trách nhiệm với cơn bệnh trầm kha hiện nay của AS Roma. Nhưng dù vậy, thỉnh thoảng, người hâm mộ vẫn thấy Totti tản bộ trên đường phố Roma cùng cô vợ xinh đẹp Ilary Blasi. Đó là những giây phút thư giãn hiếm hoi, nhưng đầy lãng mạn của Totti - người có mức lương cao thứ 5 thế giới (10,4 triệu euro/tháng).

Totti và vợ, Blasi.
Anh tiết lộ rằng nhờ những lời động viên dịu dàng của vợ mà anh sớm lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống: “Nếu không có cô ấy, chắc hẳn tôi đã phát điên! Những gì tôi gặt hái được như  thế là do phần lớn công sức đóng góp của vợ tôi.  Một mặt cô ấy quán xuyến gia đình, một mặt cô ấy nhắc nhở tôi tập trung chơi bóng. Cô ấy nói rằng: Tôi chính là đội trưởng của đội bóng và điều này đã làm tôi thức tỉnh!”.

Amoruso và Piero.
Trong khi đó, tiền đạo của Juventus và Đội tuyển Italia, Alessandro del Piero, cũng đang rất hạnh phúc bên cô bạn gái xinh đẹp Sonia Amoruso tại Turin. Piero là một trong những chân sút lớn tuổi nhất giải Serie A, nhưng mỗi khi được ra sân là y như rằng anh tung tăng chẳng kém gì một cầu thủ tuổi đôi mươi và thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng rất quan trọng ở mùa này. Khi giới báo chí hỏi bí quyết của Piero thì anh chàng chỉ mỉm cười đầy ẩn ý: “Nếu bạn không tin vào sức mạnh của tình yêu thì đó thật sự là một sai lầm lớn!”.

Tiền đạo người Pháp, David Trezeguet, chắc hẳn phải rất tự hào vì vẻ đẹp quyến rũ của cô vợ Beatrice mỗi khi họ sóng đôi trong những buổi tiệc tùng. Không chỉ thế, cô nàng Beatrice yêu chồng đến nỗi phải chuyển sang sống hẳn ở thành phố Turin (Italia) để mỗi tuần có thể xem Trezeguet chơi bóng cho CLB Juventus. Có lẽ nhờ những tiếng reo hò cổ vũ trên khán đài nên Trezeguet luôn cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp.

Phil Neville và Julie Phil.
Phil Neville cũng hạnh phúc không kém khi luôn có người vợ Julie xinh đẹp cận kề. “Mỗi khi về nhà, tôi gạt sang một bên những chuyện trên sân cỏ để dành hết thời gian cho gia đình. Julie luôn động viên mỗi khi tôi gặp khó khăn. Mới đây, khi đứng trước nguy cơ bị CLB Manchester United sa thải, tôi rối trí thật sự vì đây là đội bóng mà tôi rất yêu thích. Julie điềm tĩnh khuyên tôi nên đối diện sự thật và hãy tìm cho mình một đội bóng khác. Hiện tại, tôi đang khá thành công ở CLB mới là Everton nhờ dũng cảm vứt bỏ những ưu phiền lại sau lưng!”. 

Người mẫu có đôi chân siêu dài, Adriana, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp duyên dáng mà còn được bạn bè trong giới người mẫu biết đến như là một người vợ rất đảm đang bên anh chồng Christian Karembeu. Ngôi sao một thời của Đội tuyển Pháp vừa mới tuyên bố chính thức giã từ sân cỏ sau gần 20 năm lăn lộn với quả bóng tròn. “Tôi phải dừng lại để bắt đầu một công việc mới mẻ hơn. Adriana đã giúp đỡ rất nhiều trong lúc tôi chơi bóng thì nay tôi phải có nghĩa vụ bù đắp cho cô ấy!” - Karembeu thổ lộ.  

Các ngôi sao sân cỏ khác như Luis Figo, Ryan Giggs,  Zinedine Zidane, Raul Gonzalez,  Oliver Kahn, Roberto Baggio, Carragher... cũng thừa nhận rằng sở dĩ  mình có được thành công trên sân cỏ một phần do đóng góp không nhỏ của phía “hậu phương”

Lê Hoàng Phương (Tổng hợp)
.
.
.