Hậu World Cup 2010

Thứ Tư, 07/07/2010, 16:33
World Cup 2010 chưa kết thúc, nhưng với nhiều đội bóng thì bây giờ vấn đề "hậu World Cup" mới đang là những vấn đề nổi bật.

Hậu World Cup, người Pháp vẫn không nguôi đau đớn sau một thất bại không thể tin nổi. Thế nên ông HLV trưởng ĐT từ chức thôi chưa đủ, ông Chủ tịch Liên đoàn cũng từ chức là chưa đủ. Hàng loạt nhân vật cốt cán của ĐT và Liên đoàn đã phải điều trần trước Tổng thống.

Hậu World Cup, người Argentina trở về, và tưởng như sẽ phải đối diện với cơn phẫn nộ của những CĐV nhà sau một trận tứ kết thua te tua trước người Đức. Nhưng không, kỳ lạ ở chỗ là về đến sân bay, ngay lập tức những chàng trai Argentina cùng ông thầy Maradona đồng bóng đã được hàng trăm, hàng ngàn fan hâm mộ chào đón như những người hùng.

Cùng là những kẻ bại trận như nhau nhưng rõ ràng là hậu World Cup của người Pháp và người Argentina lại hoàn toàn đối lập nhau. Phải chăng, người Pháp bị loại sớm hơn nên hậu World Cup của họ cũng tồi tệ hơn? Mà biết đâu, vấn đề không đơn thuần nằm ở chỗ loại sớm hay loại muộn. Nó nằm ở chỗ, người Pháp chưa ra sân đã tự mình giết mình bằng sự bạc nhược về tư duy và sự nháo nhào trong nội bộ, khác hẳn với một Argentina luôn đoàn kết, và luôn cháy hết mình, nhưng buộc phải chịu trận vì đối thủ giỏi hơn?

Nếu như hậu World Cup với người Pháp và người Argentina đang là những tương phản rất khó lý giải thì hậu World Cup với người Bồ Đào Nha lại đang rẽ qua một hướng không mấy ai ngờ tới. Cái hướng mà sau khi buông ra vài lời chỉ trích nhau, người ta lại đồng loạt sôi lên với một câu chuyện chẳng World Cup tí nào: Anh chàng Ronaldo có con ở bên Mĩ, nhưng nhất quyết không chịu thông báo danh tính về mẹ đứa trẻ. Có người bảo, chưa biết chừng Ronaldo đã cố tình "vẽ" ra câu chuyện này để đánh lừa sự chú ý của những kẻ đang chỉ trích mình và ĐT của mình sau một mùa World Cup không như ý?!

Sự thể ra sao khó mà đoán biết. Nhưng rõ ràng, hậu World Cup cũng có nhiều cái hay chẳng khác gì… World Cup

Phan Đăng
.
.
.