Hành trình tìm kiếm ý chí kỷ lục Việt Nam lần I

Thứ Hai, 06/05/2013, 13:50
20 ý chí kỷ lục Việt Nam sẽ được tôn vinh trong dịp Hội ngộ ý chí kỷ lục Việt Nam lần thứ nhất vào tháng 9 tại Trường phổ thông dành cho người khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, TP HCM, ngôi trường sở hữu kỷ lục Bộ sách giáo khoa chữ nổi đầu tiên ở Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu tiên bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Quỹ Tình thương Việt (LVF), Hành trình tìm kiếm những ý chí kỷ lục Việt Nam chính thức khởi động từ tháng 5/2013. 20 ý chí kỷ lục Việt Nam sẽ được tôn vinh trong dịp Hội ngộ ý chí kỷ lục Việt Nam lần thứ nhất vào tháng 9 tại Trường phổ thông dành cho người khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, TP HCM, ngôi trường sở hữu kỷ lục Bộ sách giáo khoa chữ nổi đầu tiên ở Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Hành trình tìm kiếm ý chí kỷ lục Việt Nam xuất phát từ thực tế số người khuyết tật chiếm một tỉ lệ không nhỏ, dự báo còn có xu hướng gia tăng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, vì chính bản thân người khuyết tật và nhiều yếu tố xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của họ đang gặp vô vàn khó khăn. Nhưng, với sức sống mãnh liệt và ý chí kiên cường, họ đã chiến thắng số phận nghiệt ngã, trở thành những học sinh, sinh viên xuất sắc, những ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên tài năng, những giám đốc, những vận động viên thể thao nổi tiếng.

Bùi Ngọc Thịnh, cậu bé khiếm thị chơi được 7 nhạc cụ là một trong 20 gương mặt được chọn để vinh danh trong Hội ngộ ý chí kỷ lục Việt Nam lần I.

Đã từng có một Aimee Mullins can đảm, mạnh mẽ, khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Mặc dù bị khuyết tật bẩm sinh nhưng cô đã trở thành một vận động viên của nhiều bộ môn thể thao và còn được biết đến là một diễn viên, người mẫu sáng giá, là đại sứ thương hiệu toàn cầu của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Một Nick Vujicic - chàng trai không tay không chân nổi tiếng với nghị lực sống phi thường đã truyền cảm hứng cho hàng triệu triệu người trên thế giới khi anh nói rằng: "Tôi không có tay để chạm vào người khác, nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động trái tim người tôi yêu".

Ngay trên đất nước Việt Nam cũng đã, đang có rất nhiều những Nick, những Aimee Mullins như thế. Đó là chàng trai khiếm thị Hà Văn Chương đã nỗ lực vượt lên số phận trở thành một nhạc sĩ - ca sĩ đa tài được yêu mến...

Được biết, Hành trình tìm kiếm Ý chí kỷ lục Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên. Tại Hội ngộ ý chí kỷ lục Việt Nam lần I, ngoài các gương mặt đã được giới thiệu trong các kỳ Hội ngộ trước như Kỷ lục gia châu Á - cậu bé khiếm thị Bùi Ngọc Thịnh chơi được 7 nhạc cụ, chàng trai đầu tiên chinh phục Fansipan bằng nạng gỗ Nguyễn Sơn Lâm... sẽ còn nhiều gương mặt ý chí kỷ lục tiêu biểu khác được giới thiệu, giúp đỡ sau khi được Hội đồng tư vấn của chương trình lựa chọn.

20 gương mặt nổi bật sẽ được vinh danh, trao Quỹ Hỗ trợ ý chí kỷ lục Việt Nam mỗi năm. Riêng năm 2013, việc tiếp nhận đơn đề cử sẽ được tiến hành từ tháng 5 đến hết tháng 6/2013

PV
.
.
.