Hàn Quốc giới thiệu tranh của hai họa sĩ Việt Nam

Thứ Ba, 19/04/2011, 12:08
Từ ngày 18 đến ngày 27/4, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm tranh "Sắc màu mùa xuân" của họa sỹ Đỗ Hiển và Lê Thị Hoàn.

Triển lãm bao gồm 35 tác phẩm được vẽ trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, sơn mài, màu nước… lấy cảm hứng từ mùa xuân - một chủ đề quen thuộc trong sáng tác hội họa của các họa sỹ.

Họa sỹ Đỗ Hiển sinh năm 1943 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Tham gia triển lãm "Sắc màu mùa xuân", Đỗ Hiển đã chọn những gì tinh tuý nhất ca ngợi đất nước, con người và phong cảnh cuộc sống mới trong không khí xuân. "Xuân" trong cảm nhận của ông chính là sự vui tươi, hoan hỉ của cảnh vật lẫn con người làm nên nét đẹp riêng cho từng tác phẩm.

Cũng là "Xuân" nhưng với nữ họa sỹ Lê Thị Hoàn (sinh năm 1945, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam), sắc xuân lại bừng lên dưới một góc độ khác. "Tình mẫu tử" trên chất liệu sơn mài là nội dung chủ đạo.

Lấy cảm hứng từ trang phục, nét mặt, nụ cười hay công việc thường ngày của những phụ nữ và em bé sinh sống trên rẻo cao Sa Pa, Lê Thị Hoàn khá tinh tế trong việc thể hiện niềm vui, sự cảm thông, và tình yêu dành cho những người mẹ của các dân tộc miền núi

PV
.
.
.