Hàn Quốc: Giới thiệu 70 tác phẩm tranh minh họa tại Việt Nam

Thứ Bảy, 12/02/2011, 12:20
Từ ngày 12 đến 16 tháng 2, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm tranh của các hội viên Hiệp hội thiết kế tranh minh họa Hàn Quốc.

Với hơn 70 tác phẩm tranh minh họa theo hình thức đồ họa máy tính, triển lãm sẽ mang tới cho người xem cái nhìn đầy đủ nhất về sự phát triển của ngành đồ họa máy tính Hàn Quốc đồng thời thể hiện những nét độc đáo, mới mẻ của nghệ thuật tranh minh họa hiện đại.

Một trong số 70 bức tranh được trưng bày.

Với chủ đề giới thiệu về văn hóa Hàn Quốc, mỗi họa sỹ tham gia triển lãm đều có phong cách riêng trong hình thức thể hiện qua mỗi tác phẩm. Tham dự triển lãm còn có 3 họa sỹ Việt Nam là Công Quốc Hà, Nguyễn Thế Duy và Nguyễn Văn Cường với các tác phẩm đồ họa in lưới, khắc gỗ và khắc thạch cao. Tranh minh họa được coi như một ngôn ngữ thị giác thể hiện nội dung, quan điểm và cảm xúc con người qua tranh vẽ một cách phóng khoáng và tự do.

Thiết kế đồ họa Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc và trở thành những nước đứng đầu thế giới trên lĩnh vực này. Chính vì thế, tranh minh họa Hàn Quốc ngày nay đã kết hợp hài hòa giữa mỹ thuật và thiết kế đồ họa, mang lại cảm giác gần gũi với đời sống thực

H.C
.
.
.