“Hai thế giới” của giọng ca trẻ Trương Đại Hải

Thứ Sáu, 12/11/2010, 17:41
Trong album “Hai thế giới” của ca sĩ Trương Đại Hải có 2 ca khúc là “Hết’’ và “Hai thế giới’’ do ca sỹ - nhạc sĩ trẻ Khắc Việt, tác giả của một số ca khúc “hit” hiện nay, viết tặng riêng giọng ca trẻ này.

Với gần 300.000 lượt nghe ca khúc “Hai thế giới” và gần 100.000 lượt nghe ca khúc “Hết” trên mạng m3.zing.vn, đủ thấy được độ “hot” của giọng ca sĩ Trương Đại Hải.

Đó cũng là lý do để chiều 12/11, ca sĩ từng có mặt trong “Tiếng hát truyền hình Sao mai”, “Sao Mai”, “Giọng hát hay”, “Tiếng hát mùa thu” mạnh dạn ra mắt DVD “Hai thế giới”, gồm 10 ca khúc.

Bìa DVD “Hai thế giới” của ca sĩ Trương Đại Hải.

Với âm hưởng trẻ trung, đầy ấn tượng, có thể coi DVD “Hai thế giới’’ như món quà của những gương mặt trẻ, nhiều tiềm năng của giới âm nhạc Hà Nội: Khắc Việt, Nguyễn Trần, Thế Anh, Cao Bằng Hưng, Trương Hải Hoàn, hầu hết đang là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dành cho các bạn trẻ.

Trong album “Hai thế giới” có 2 ca khúc là “Hết’’ và “Hai thế giới’’ do ca sỹ - nhạc sĩ trẻ Khắc Việt, tác giả của một số ca khúc “hit” hiện nay, viết tặng riêng Trương Đại Hải. Đặc biệt, còn có 2 hai ca khúc “Đường chiều xa vắng” và “Tình yêu âm nhạc” do chính Trương Đại Hải sáng tác, gửi gắm tâm trạng về tình yêu, tình cảm với gia đình, người thân đã đồng hành cùng anh trên con đường âm nhạc suốt thời gian qua. Nhiều clip của Hải đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình của cả nước. Những thành công bước đầu đó đã giúp Hải có thêm nhiều niềm tin để tiến vào con đường âm nhạc.

Trương Đại Hải sinh ra ở vùng quê nghèo thuộc huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, trong một gia đình có 3 anh em. Đam mê ca hát, từ nhỏ Hải luôn là “cây văn nghệ” của xã và luôn mơ ước trở thành ca sỹ, nhưng hoàn cảnh gia đình không đủ khả năng cho Hải theo học thanh nhạc. Mãi đến năm lớp 11, thấy con đam mê ca hát quá nên bố mẹ đã đồng ý cho Hải đi học thêm 1 tuần 2 buổi đàn và hát ở cách nhà hơn 20 cây số.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hải phải vừa học, vừa tự kiếm sống nuôi bản thân bằng việc bưng bê, chạy bàn cho các nhà hát, quán bar. Có thời gian hết tiền, phải ăn mì tôm hàng tuần và nhịn đói mấy ngày. Về sau, Hải được các anh chị giới thiệu cho đi hát ở các quán bar, nhà hàng nên cuộc sống đỡ khó khăn hơn. Những hôm đi hát về muộn, ký túc xá đóng cửa Hải đành phải ngủ ngoài đường, trên ghế đá công viên.

Muôn vàn thử thách đến với Hải, nhưng niềm đam mê âm nhạc chưa bao giờ nguôi trong trái tim anh. Album “Hai thế giới” như một câu trả lời về tình yêu của anh với âm nhạc, cũng là nghĩa cử để trả ơn những người đã động viên, giúp đỡ Trương Đại Hải suốt những năm tháng qua.

Trương Đại Hải cho biết, tới đây, anh sẽ “Nam tiến” để thử sức với thị trường âm nhạc phía Nam

Dạ Miên
.
.
.