Hai nghệ sĩ xuất sắc nhất Australia đến Việt Nam

Thứ Sáu, 25/02/2011, 10:54
Hai nghệ sỹ xuất sắc của Australia sẽ làm khán giả Hà Nội rung động với những âm thanh của đàn ghi-ta và đàn Oud trong một chương trình hòa nhạc miễn phí tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam vào ngày 28/2 tới. Chương trình này mang tên "Anh Em: Những âm thanh của sắc màu", giới thiệu đến khán thính giả yêu âm nhạc nghệ sỹ Leonard Grigoryan (ghi-ta), Joseph Tawadros (Oud) và một số nghệ sỹ nổi tiếng Việt Nam.

Đây là một chương trình do Đại sứ quán Australia tại Hà Nội và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức. Leonard Grigoryan và Joseph Tawadros là thành viên "Ban nhạc của Anh Em", một nhóm nhạc nổi tiếng Australia về kỹ năng chơi đàn đặc biệt, loại hình âm nhạc phong phú và tình bằng hữu trên sân khấu. Grigoryan và Tawadros là họ của hai gia đình mà khi nhắc đến người ta sẽ liên tưởng ngay đến âm nhạc cổ điển Australia với cách chơi hiện đại.

Được biết đến là một trong những nghệ sỹ chơi ghi-ta hay nhất Australia, Leonard còn nổi tiếng với những đột phá trong việc thể hiện nhiều thể loại nhạc khác như nhạc La tinh, jazz, dân gian và cả nhạc đương đại. Joseph được công nhận là một trong những nghệ sỹ biểu diễn và sáng tác nhạc cho đàn Oud (một loại đàn có 11 dây có nguồn gốc từ vùng Trung Đông) hàng đầu thế giới.

Với kỹ năng điêu luyện và phong cách biểu diễn sống động, Joseph liên tục xuất hiện tại các nhà hát trên khắp thế giới và mê hoặc khán giả với âm nhạc tràn đầy xúc cảm của mình

H.C.
.
.
.