Hai nghệ sĩ tài năng Hàn Quốc tham gia hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân”

Thứ Tư, 26/02/2014, 12:55
Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO) cho biết, chương trình hòa nhạc đầu tiên trong năm mới theo lịch của người Á Đông của HBSO diễn ra tại Nhà hát TP HCM vào tối 9/3.

Với chủ đề “Giai điệu mùa xuân”, chương trình giới thiệu những tác phẩm âm nhạc được đông đảo công chúng yêu mến: Bản “Giai điệu mùa xuân” nổi tiếng của ông vua nhạc waltz người Áo J.Strauss, bản “Khinh kỵ binh” rộn ràng, tươi sáng của F.Suppe, bản “Khúc hát của búp bê máy” rất hài hước ngộ nghĩnh của J.Offenbach, những aria nổi tiếng của Mozart, Dvorak và đặc biệt là bản concerto ba chương cho flute của nhà soạn nhạc lãng mạn người Đức Carl Reinecke.

Đặc biệt, tham gia biểu diễn trong chương trình có hai nghệ sĩ tài năng Hàn Quốc: Giọng nữ cao trữ tình Sung Hee Park và nữ nghệ sĩ flute Hyun Ju Ro. Cả hai đều được đào tạo chuyên nghiệp tại Hàn Quốc và các trung tâm âm nhạc uy tín nhất châu Âu: Ý và Áo, đã có nhiều chương trình biểu diễn trong nước và quốc tế, giành được một số giải thưởng danh giá trong lĩnh vực của mình.

Hiện nay, Sung Hee Park đang giảng dạy tại các trường Đại học Phụ nữ Ehwa, Mok Won, Trường Trung học nghệ thuật Sun Hwa, Kyunggi và là sứ giả văn hóa nghệ thuật do Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc bổ nhiệm. Huyn Ju Ro cũng đang đảm nhiệm bè flute 2 trong Dàn nhạc Giao hưởng Seongnam ở Hàn Quốc và là giảng viên tại Học viện Seongnam, thành viên của Flute Choir with Love, KFEA (Korea Flute Educaion Association)

N.H.
.
.
.