Hai chị em người Mỹ chia tay giải Wimbledon 2011

Thứ Tư, 29/06/2011, 09:02
Càng vào vòng trong, Wimbledon càng đem lại sự bất ngờ cho số đông khán giả. Khó ngờ được, lần lượt những tay vợt nổi đình nổi đám như Caroline Wozniacki, chị em Serena và Venus Williams… đã phải ngậm ngùi chia tay Wimbledon 2011.

1.Vòng 4 quả thực là vòng đấu "sát" hạt giống hàng đầu tại nội dung đơn nữ. Sau cơn địa chấn mang tên Li Na, số đông người hâm mộ lại chứng kiến thất bại gây chấn động của nhà ĐKVĐ Serena Williams.

Sau 2 giờ so tài với tay vợt người Pháp Marion Bartoli, cô em nhà Williams đã để thua với tỷ số 3-6, 6-7 (6-8). Chứng kiến Serena thi đấu, có thể cảm nhận rõ sự sa sút, thiếu hưng phấn của cô. Chỉ riêng số lỗi đánh hỏng của Serena trong trận đấu vừa qua đã lên tới con số 20. Khi mà Serena thi đấu vật vờ, kém hiệu quả đến như vậy, hạt giống số 9 người Pháp, Bartoli đã biết cách khai thác triệt để sự sa sút của Serena.

Rơi rụng ở vòng 4, Serena đã tan giấc mộng giành danh hiệu VĐ Wimbledon liên tiếp trong 3 năm. Nhưng chưa hết, cơn ác mộng còn kéo dài với nhà Williams khi cô chị Venus thua tức tưởi 2-6, 3-6 trước hạt giống số 32, Tsvetana Pironkova.

Không riêng có chị em nhà Williams, hạt giống số 1 người Đan Mạch, Caroline Wozniacki cũng chẳng thể nặn ra nổi nụ cười sau khi khép lại vòng 4. Giấc mơ đoạt ngôi VĐ Wimbledon của Caroline đã tan biến khi cô để thua trước đối thủ Dominika Cibulkova. Với việc cả ba tay vợt Caroline, Vera Zvonareva, Li Na bị loại, vòng tứ kết đơn nữ Wimbledon năm nay là vòng tứ kết đầu tiên vắng mặt cả 3 hạt giống hàng đầu.

2. Cũng ở vòng 4, số đông khán giả tiếp tục chứng kiến hiện tượng thú vị mang tên Bernard Tomic. Cuộc phiêu lưu của tài năng trẻ người Australia, Tomic vẫn chưa dừng lại. Đánh bại tay vợt người Bỉ, Xavier Malisse, Tomic đã lọt vào tứ kết đơn nam một cách thuyết phục. Không chỉ có thế, Tomic còn lập kỷ lục là tay vợt trẻ tuổi nhất lọt vào vòng tứ kết Wimbledon kể từ năm 1986.

Cùng với Tomic, hạt giống nữ người Đức, Sabine Lisicki tiếp tục gây ấn tượng qua chiến thắng 7-6 (7-3), 6-1 trước Petra Cetkovska. Vậy là, sau khi tống tiễn Li Na, Sabine lại được nhắc tới khi ghi tên mình vào vòng tứ kết giải đấu năm nay.

Nadal chật vật đi tiếp

Tay vợt số 1 người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã phải trải qua một trận đấu chật vật trước đối thủ Juan Martin Del Potro. Sau 5 séc đấu, Nadal mới "giải quyết" gọn ghẽ Del Potro. Cùng với Nadal, vòng 4 nội dung đơn nam đã xác định thêm những gương mặt khác lọt vào tứ kết. Đáng chú ý, cả ba tay vợt Novak Djokovic (hạt giống số 2),  Roger Federer (số 3), Andy Murray (số 4) đều đã giành quyền đi tiếp.

Bảo Quyên
.
.
.