Hà Tĩnh: Trao giải thưởng VHNT Nguyễn Du và vinh danh các nghệ nhân dân gian

Thứ Hai, 29/11/2010, 10:35
Ngày 28/11, tại Nhà lưu niệm Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Du lần thứ V và vinh danh các nghệ nhân dân gian. Đây là hoạt động kỷ niệm 245 năm ngày sinh và 190 năm ngày mất của Nguyễn Du.

Giải thưởng văn học Nguyễn Du là điều kiện để văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh có dịp thi đua sáng tạo với nhiều chủ đề khác nhau và cũng là dịp giới văn nghệ sỹ, các nhà báo có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau trong nghề nghiệp cũng như trong sáng tác.

Giải thưởng văn học Nguyễn Du lần thứ V được phát động từ năm 2005 đến nay. Nhiều tác phẩm được đánh giá cao cả về hình thức lẫn chủ đề.

Tiêu biểu như chùm ca khúc của tác giả Nguyễn Ngọc Thịnh "Bài ca từ dấu chân người", "Duyên nợ Nghi Xuân" và "Lời quê". Tác giả Lê Anh Ngọc với chùm tranh: "Trong cõi người ta", "Công nhân thợ cơ khí" và "Phố đêm". Tác giả Duy Thảo với tập thơ "Nỗi xưa". Ngoài ra, còn có nhiều tác phẩm được nhiều bạn đọc ghi nhận như: chùm ảnh "Tiếp thêm sức mạnh", "Bến cá" của tác giả: Trần Hướng, truyện ký "Ngôi nhà không có cầu thang" của tác giả Trung Hiếu.

Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 12 giải khuyến khích và 2 giải thưởng cho tác giả ngoại tỉnh là Nguyễn Thế Quang và Nguyễn Khắc Phê

Công Tường
.
.
.