Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9

Thứ Ba, 18/08/2015, 17:38
Chiều ngày 18/8 tại Hà Nội, Sở VHTT&DL Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 2/9/2015 tại Quảng trường Ba Đình Ban Tổ chức quốc gia chủ trì, TP. Hà Nội phối hợp tổ chức mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ ngày 17/8 đến 2/9 nhiều hoạt động toạ đàm, hội thảo, triển lãm; hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao; tu bổ, tôn tạo, gắn biển, mở cửa đón tiếp khách và phát huy các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên địa bàn các quận, huyện, thị xã phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và phát triển du lịch. Bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm…

Ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, đây là hoạt động trọng tâm trong công tác tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm của Thủ đô và đất nước với các hoạt động diễn ra trên khắp các địa bàn thành phố. Các hoạt động thể hiện tình cảm và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời cũng là dịp giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và những nét đẹp văn hoá, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Hà Nội đến với bạn bè trong nước, quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài; là chiếc cầu nối giữa các thế hệ từ những người đã trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân pháp, cho tới cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước đến thế hệ trẻ ngày nay nhằm tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị quý báu mà các thế hệ đi trước đã truyền lại, phát huy lòng tự hào về Thăng Long- Hà Nội, phấn đấu xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lưu Hiệp - Thanh Hằng
.
.
.