Hà Nội tổ chức cuộc thi Guitar

Thứ Hai, 22/10/2012, 18:52
Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) phối hợp với Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vừa họp báo giới thiệu cuộc thi Guitar Hà Nội mở rộng lần thứ nhất - năm 2012 tại Hà Nội dành cho tất cả các đối tượng có quốc tịch Việt Nam.

Cuộc thi chia làm 3 lứa tuổi: dưới 13 tuổi, 13 - 16 tuổi, 17 - 35 tuổi. Thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: sơ tuyển (chơi 2 tác phẩm tự chọn), vòng chung kết (chơi một tác phẩm bắt buộc và 2 - 3 tác phẩm tự chọn).
Ban tổ chức cũng đã mời một số nghệ sĩ guitar danh tiếng ở một số nước tham gia là khách mời biểu diễn nhằm tạo không gian âm nhạc để giao lưu, học hỏi giữa các thí sinh, người yêu guitar với nền nghệ thuật biểu diễn guitar thế giới.

Ban giám khảo của cuộc thi cũng là những nghệ sĩ uy tín: PGS.TS Lưu Quang Minh; các nghệ sĩ Vũ Việt Cường, Anh Tùng, Đăng Quang, Thế Dũng. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ Guitar của Hà Nội và các vùng miền trên toàn quốc để hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ Guitar phát huy tài năng; xây dựng nên một đội ngũ thế hệ nghệ sĩ trẻ tham gia các giải lớn trong khu vực và thế giới.

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ 21/10 đến 28/10/2012 tại Phòng Hòa nhạc - Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Thiên Kim
.
.
.