"Hà Nội nghìn năm" bản giao hưởng chào mừng ngày Đại lễ

Thứ Tư, 22/09/2010, 15:04
Ngày 20/9, tại Hà Nội, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về "Liveshow Phạm Vinh Quang", chương trình nằm trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Nội dung của chương trình Liveshow Phạm Vinh Quang gồm 2 phần: phần thứ nhất là các tình khúc đã quen thuộc với khán giả như: "Thầy tôi". "Hương Bách Hợp", "Chờ em", "Lời của biển", "Tình ca không lời", "Tình anh" do các ca sĩ nổi tiếng như Việt Hoàn, Tấn Minh, Lê Anh Dũng, Minh Đức, Lương Huy…

Phần thứ hai của chương trình sẽ là một bất ngờ thú vị với khán giả Thủ đô và những người yêu Hà Nội, khi tác giả của tác phẩm "Hà Nội nghìn năm" viết cho Dàn nhạc giao hưởng với sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và dàn Hợp xướng trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, được giới chuyên môn đánh giá cao, lại là một Phó Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, chủ nhiệm bộ môn khoa phẫu thuật lồng ngực Viện Quân y 103.

Với tình yêu âm nhạc từ thuở nhỏ, với cảm xúc chân thành của một người con của Hà Nội, Phạm Vinh Quang đã hăng say sáng tác và tác phẩm "Hà Nội nghìn năm" đã được ông ấp ủ viết, phối khí, chỉnh sửa, hoàn thiện suốt trong 5 năm qua.

Và một đêm nhạc hoành tráng với sự tham gia của hơn 160 ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, trình diễn trong tối 26/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (Ba Đình - Hà Nội), mà theo tâm sự của nhạc sĩ thì đó là sự dâng hiến của ông cho Hà Nội

Thu Uyên
.
.
.