“Hà Nội ngày về - Bản hùng ca 60 năm”

Thứ Ba, 07/10/2014, 08:43
Chương trình nghệ thuật tổng hợp “Hà Nội ngày về” sẽ là tâm điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô 10-10 mang tên “Hà Nội, niềm tin và hy vọng”, sẽ diễn ra đêm 10/10 tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và là một trong đầu cầu chính được VTV1 phát sóng trực tiếp cùng lễ bắn pháo hoa chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

Chiều 6/10, BTC chương trình “Hà Nội ngày về” cho biết: Đây là chương trình  nghệ thuật có nội dung sâu sắc, tái hiện một cách sống động về Hà Nội từ những năm 1946, cho tới  Hà Nội  sôi động, phát triển của ngày hôm nay, bằng các loại  hình nghệ thuật ca diễn: Kịch, hát, múa, xiếc, dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng v.v…

Chương I mang tên “Tạm biệt Hà Nội” sẽ tái hiện lại bức tranh lịch sử Hà Nội non trẻ sau Cách mạng tháng 8. Những người con Hà Nội, những chiến sĩ quyết tử của Thủ đô đã thể hiện được phẩm giá cao đẹp của người Hà Thành không cam chịu cuộc sống nô lệ, lầm than, quyết sống chết với mảnh đất ruột thịt. Những tiết mục xoay quanh chủ đề “Ngời sáng Điện Biên” sẽ tái hiện một bức tranh lịch sử ghi dấu chói lọi trong nhân loại – Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi giặc Pháp phải chấp nhận quy hàng trước sức mạnh của quân đội Việt Nam sau 9 năm kết tinh và hội tụ, để có một chiến thắng “nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”.

Chương “Hà Nội ngày về” sẽ khắc họa niềm vui sướng khi được chào đón đoàn quân cách mạng, những người con của Hà Nội trùng trùng từ 5 cửa ô kéo về giải phóng Hà Nội. “Non sông liền một giải” là sự nối tiếp chiến thắng Điện Biên vang dội năm châu, bốn biển, dân tộc Việt Nam tiếp tục làm rung chuyển thế giới bởi chiến thắng năm 1975.

Bốn chương xâu chuỗi câu chuyện lịch sử từ thời “Trời Hà Nội đỏ máu”, cho tới hôm nay, Hà Nội thanh bình, ổn định, phát triển của 60 năm sau giải phóng, với sự tham gia đông đảo của các nghệ sĩ  ca, kịch, múa, xiếc, vận động viên ưu tú. Để phần kết “Hà Nội linh thiêng tỏa sáng” sẽ lắng đọng trong một chương trình ca nhạc đặc biệt, với sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng, gắn bó với Hà Nội: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Trọng Tấn, Tấn Minh, Dương Quốc Hưng, Huệ Nương, Cellist Hoài Xuân cùng dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng trình diễn

Dạ Miên
.
.
.