Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch phát triển văn hóa

Thứ Hai, 22/10/2012, 18:50
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4641/QĐ-UBND về phê duyệt Quy hoạch phát triển văn hoá thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Hà Nội sẽ phát triển du lịch với vai trò là trung tâm phát triển du lịch của cả nước, là đầu mối phân phối khách cho các tỉnh khu vực phía Bắc, phát triển theo hướng bền vững gắn với phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc. Hà Nội sẽ giữ vững mục tiêu xây dựng Thành phố xanh - sạch - đẹp với không gian văn hóa và các công trình văn hóa hiện đại, mang tính truyền thống, tiêu biểu cho văn hóa cả nước trong quan hệ giao lưu, hợp tác văn hóa với các nước trong khu vực và thế giới.

Xây dựng văn hóa Hà Nội xứng đáng với truyền thống văn hiến của Thăng Long - Hà Nội, xây dựng những giá trị mới làm nền tảng tinh thần cho xã hội. Đồng thời, bảo tồn, kế thừa, phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa Thăng Long, phát huy sự đa dạng bản sắc độc đáo của các tiểu vùng văn hóa...

Cụ thể, nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là: Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Bảo tồn, khai thác và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, gắn liền với tiếp thu chọn lọc các giá trị văn hóa của khu vực và quốc tế; Tập trung nguồn lực để bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa ở các khu vực đặc thù trên địa bàn Thủ đô, xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng các nhiệm vụ đặt ra đối với các hoạt động văn hóa.

Phát triển văn học nghệ thuật Thủ đô một cách toàn diện, phấn đấu để có những tác phẩm có giá trị cao, góp phần bồi dưỡng, nâng cao tư tưởng, tâm hồn, nhân cách, đạo đức, lối sống của người Hà Nội; Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa. Đẩy mạnh giao lưu và hợp tác về văn hóa với Thủ đô các nước trên thế giới để giới thiệu các thành tựu văn hóa, nghệ thuật của Thủ đô với bạn bè quốc tế

Hải Châu
.
.
.