Hà Nội: Chiếu miễn phí các bộ phim Đức nổi tiếng

Thứ Bảy, 05/09/2009, 21:17
Để khán giả Việt Nam tiếp cận kịp thời tiến bộ của nền công nghiệp điện ảnh thế giới hiện đại, Viện Goethe Việt Nam sẽ chiếu miễn phí các bộ phim đang được hâm mộ nhất của điện ảnh Đức, được lựa chọn từ Liên hoan phim Berlin năm nay.

Đây là những bộ phim có một số đạo diễn và diễn viên từng đoạt giải Gấu Vàng và Oscar tham gia, với nhiều chủ đề về tình yêu và cái chết, về lịch sử Đức hậu chiến, về tội lỗi và sự tìm lại chính mình.

Đó là các phim: "Bão tố" của đạo diễn Hans-Christian Schmid với các diễn viên chính là Kerry Fox, Anamaria Marinca, Stephen Dillane; phim "Vô phương" của đạo diễn Maren Ade với sự góp mặt của diễn viên Lars Eidinger và nữ diễn viên Birgit Minichmayr từng được trao giải Gấu Vàng tại LHP Berlin 2009 cho vai diễn chính xuất sắc của mình; "Đông này là chẵn một năm" là bộ phim của đạo diễn Caroline Link đã từng giành giải Oscar năm 2003 với phim "Nirgendwo in Afrika" và các diễn viên Karoline Herfurth, Josef Bierbichler, Corinna Harfouch. "Ám ảnh bạo lực" là bộ phim của đạo diễn Uli Edel với các diễn viên: Martina Gedeck, Moritz Bleibtreu, Johanna Wokalek, Bruno Ganz. Đạo diễn Christian Petzold và các diễn viên tên tuổi Benno Frmann, Nina Hoss, Hilmi Szer mang đến bộ phim "Jerichow".

Ngoài ra, còn có một bộ phim đặc biệt dành cho trẻ em là "Krabat và cối xay phù thủy" do Marco Kreuzpaintner đạo diễn và dàn diễn viên vốn được trẻ em yêu thích: David Kross, Daniel Brhl, Robert Stadlober

Thanh Hằng
.
.
.