"Hà Nội - 60 năm trọn vẹn nghĩa tình"

Thứ Hai, 16/07/2007, 10:23
Ngày 15/7, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã diễn ra cuộc giao lưu xúc động với chủ đề "Hà Nội - 60 năm trọn vẹn nghĩa tình", biểu dương những thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" của TP Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động lớn, có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007) do Thành ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức. Hơn 400 đại biểu đại diện cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ; các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu đã tới tham dự buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã bị cuốn hút bởi câu chuyện của người thương binh nặng, anh Lê Hồng Quang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên 27/7.

Khởi nguồn từ Công ty Bao bì 27/7 với vài chục thành viên, anh Quang và các thành viên đã đón nhận, tạo việc làm cho nhiều thương, bệnh binh và con em của họ. Đơn vị đã vinh dự nhận được danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tấm gương nghị lực của anh thương binh Nguyễn Quốc Thắng - hiện đã yên nghỉ nơi cõi vĩnh hẵng sau những cơn đau hành hạ do chất độc da cam gây ra; rồi chuyện của cụ bà Phạm Thị Tị, 80 tuổi - vợ Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (nguyên Tham mưu trưởng mặt trận Tây Nguyên; nguyên Tư lệnh Quân khu IV), suốt 34 năm qua, đã hy sinh tất cả những riêng tư của mình để lo lắng, chăm chút cho người chồng nằm liệt tại chỗ… và còn nhiều tấm gương tiêu biểu khác đã gây xúc động lòng người.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP Hà Nội đã trao bằng khen, tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa".

Tại buổi gặp gỡ, giao lưu trên, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng cho Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" của thành phố

A.Hiếu
.
.
.