HLV Calisto: "Tôi chỉ lo cho cái cây, chứ không lo cho khu rừng"

Thứ Tư, 30/09/2009, 10:24
Quát tháo ầm ĩ, nổi quạu liên hồi, rít thuốc tới tấp, đấy là hình ảnh của HLV Calisto ở buổi tập của ĐT sáng qua - buổi tập cuối cùng trước khi ông chia tay đội để vào TP HCM. Có lẽ cũng vì thế mà sau buổi tập, ông đã nói rất nhiều và rất cặn kẽ về toàn bộ những vấn đề của ĐT U.23 Việt Nam hiện nay.

- Thưa ông Calisto, trước hết xin được hỏi ông một câu ngoài lề. Hình như sau một thời gian ít hút thuốc, giờ ông lại hút nhiều trở lại?

+ Tôi thừa nhận điều đó. Chuyến tập huấn 10 ngày của ĐT U.23 Việt Nam tại Côn Minh - Trung Quốc vừa qua đã làm tôi căng thẳng. Vì thế tôi cần phải tìm đến thuốc.

- Riêng buổi tập hôm nay thì ông không chỉ căng thẳng, mà còn liên tục nổi cáu. Vì sao, thưa ông?

+ Bạn thấy tôi quát Văn Duyệt ầm ĩ nên hỏi như vậy đúng không? Tôi xin nói thế này: Hôm nay là buổi tập tồi tệ nhất của ĐT U.23 kể từ ngày tập trung. Tôi cảm tưởng như họ đã quên tất cả những gì mình đã tập luyện được ở Côn Minh. Chẳng hạn như tôi đã nói đi nói lại với họ là khi một người có bóng thì phần còn lại phải nhìn vào quả bóng, chứ không được quay mặt đi. Thế mà hôm nay rất nhiều người đã quay mặt đi, khiến cho tôi có cảm giác khó chịu. Tôi đang tự hỏi là phải chăng sau một ngày nghỉ các cầu thủ đã "xả láng" quá nhiều nên mới như thế này chăng? Nhưng dù gì đi nữa tôi cũng không thể để những buổi tập kiểu như thế này lặp lại.

- Cảm giác như ông đang lo lắng?

+ Đúng, nhưng tôi chỉ lo về một, hai cái cây thôi, chứ không lo cho cả một khu rừng. Nghĩa là thế này: Tôi lo và khó chịu với những diễn biến cụ thể của buổi tập hôm nay, thế nhưng nếu nhìn lại cả một quá trình vừa qua, và nhìn vào một cái đích ở phía trước thì tôi tin là chúng tôi đang đi đúng hướng. Các cầu thủ những ngày đầu tập trung còn rất rụt rè và non nớt, nhưng bây giờ đã khá lên trông thấy. Tôi xin nói lại, không thể vì một, hai cái cây mà lo lắng cho cả khu rừng.

- Hôm nay, ông sẽ chia tay ĐT U.23 để vào TP HCM. Khi nào ông sẽ trở lại?

+ Ồ, tôi vào TP HCM rồi xuống Bình Dương để dự khán trận tứ kết lượt về AFC Champions League giữa Bình Dương và Chonburi. Ngày 1-10, ĐTVN sẽ tập trung ở TP HCM để chuẩn bị cho Cup bóng đá TP HCM. Tôi sẽ ở đó cho tới ngày mồng 3 và sẽ quay trở lại với ĐT U.23 vào ngày mồng 4.

- Vậy thì ông có trực tiếp cầm ĐTVN ở Cup bóng đá TP HCM hay không?

+ Trước Cup bóng đá TP HCM 1 ngày, tôi sẽ bay vào, và có thể sẽ cầm quân trận đầu tiên. Sau đấy tôi sẽ giao ĐT lại cho Lê Huỳnh Đức để ra với ĐT U.23 và dồn toàn lực cho giai đoạn "nước rút" hướng tới SEA Games của ĐT U.23.

- Ông Calisto này, ông cứ di chuyển Hà Nội - TP HCM như vậy, không hiểu sức khỏe của ông có đảm bảo không, và chất lượng của cả 2 ĐT có được duy trì ổn định không?

+ Về sức khỏe của tôi thì bạn yên tâm, vì tôi rất khỏe. Còn về 2 ĐT, bạn nên nhớ, tôi đã có những trợ lý rất tốt. Vì thế khi tôi ở với ĐT này thì chắc chắn các trợ lý của tôi ở ĐT còn lại sẽ hoàn thành được những công việc mà tôi giao phó.

- Xin trở lại với ĐT U.23 nhé. Khi nào thì ông chốt danh sách cuối cùng dự SEA Games?

+ Thật lòng mà nói, tôi đã có trong đầu 11 cầu thủ tốt nhất, nhưng tôi sẽ không công bố danh sách sớm, bởi nếu vào phút chót, trong ĐT bất ngờ có cầu thủ chấn thương thì lấy ai thay thế? Tôi nghĩ rằng sớm nhất danh sách ĐT dự SEA Games sẽ có sau trận đấu giao hữu với một CLB của Hàn Quốc vào cuối tháng 10.

- Xin hỏi ông câu cuối, ông có biết gì về quá trình chuẩn bị SEA Games của các đối thủ của chúng ta không. Và theo ông thì sự chuẩn bị ấy sẽ tác động như thế nào tới mục tiêu phải lọt vào trận chung kết mà VFF giao cho ông và ĐT?

+ Thực tình, tôi chỉ biết quá trình chuẩn bị của U23 Thái Lan, U.23 Singapore, U.23 Malaysia qua báo chí mà thôi. Nhưng tôi cũng không quá quan tâm tới điều đó. Vì tôi  biết rằng U.23 Việt Nam đang đi đúng hướng. Và nếu cứ tiếp tục như vậy thì tôi tin là chúng ta sẽ vào đến trận chung kết SEA Games, thậm chí là làm hơn như thế.

- Xin cảm ơn ông!

Phan Phan (thực hiện)
.
.
.